Đảng ủy phường Bắc Hồng vừa tổ chức hội nghị Tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị "về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước". Về tham dự có Đ/c Nguyễn Quang Vinh – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ phường Bắc Hồng.

Bắc Hồng là phường trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của thị xã Hồng Lĩnh. Phường có dân số là 8.900 người với 2.412 hộ gia đình trong đó có 2.379 hộ có phụ nữ được phân bố trên 10 tổ dân phố, có 2.984 phụ nữ từ 18 tuổi trở lên chiếm tỷ lệ 33,5%. Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết, cấp ủy, chính quyền đã nhận thức sâu sắc về quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong Nghị quyết. Vị trí, vai trò tầm quan trọng của lực lượng lao động nữ nói chung, cán bộ nữ nói riêng đối với sự phát triển của xã hội từng bước được khẳng định. Hội phụ nữ đã tập trung xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động, làm tốt công tác phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Kết quả tuyên truyền, giáo dục có 24 đợt, bình quân có 3450 lượt người tham gia học tập trong đó có 278 lượt cán bộ lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể được tiếp cận các kiến thức, chương trình về bình đẳng giới. Trong thời gian qua, trên địa bàn phường không có phụ nữ, trẻ em bị buôn bán, ngược đãi hoặc bạo hành. Tỷ lệ nữ tham gia lực lượng lao động năm 2007 có 1570/4700 lao động ,chiếm 33% đến năm 2017 có 1830/5465 chiếm 36%; tỷ lệ nữ thất nghiệp đạt thấp; Các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công, phụ nữ khó khăn, tàn tật, cô đơn được thực hiện đầy đủ và kịp thời. Đại diện hội phụ nữ tham gia hầu hết các thành phần ban chỉ đạo, các hội đồng do phường thành lập như Ban chỉ đạo các phong trào, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ, Ban xoá đói - giảm nghèo...

Với mục tiêu xoá bỏ phân biệt đối xử về giới trong phát triển kinh tế - xã hội tiến tới bình đẳng giới; thiết lập, củng cố quan hệ hợp tác, hỗ trợ giữa nam và nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình, Đảng uỷ, Ủy ban nhân dân phường đã ban hành các kế hoạch, công văn triển khai "Luật bình đẳng giới" và triển khai qua các kênh thông tin, truyền thông đa dạng; Các chính sách hỗ trợ đối với lao động nữ được quan tâm như: Tập trung phát triển sự nghiệp y tế, giáo dục; chăm sóc sức khỏe Nhân dân; Nâng cao chất lượng xây dựng gia đình văn hóa, TDP văn hóa; tích cực phòng chống các TNXH, xây dựng gia đình hạnh phúc, phong trào "5 không 3 sạch"; tạo điều kiện cho phụ nữ vay vốn ưu đãi phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Nhận quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng chính sách - xã hội. Năm 2007 số vốn nhận ủy thác của hội là 4,7 tỷ/ 5.3 tỷ toàn phường, đến năm 2017 là 8,1 tỷ/13 tỷ toàn phường, giải quyết cho 261 gia đình hội viên vay, qua đó đã giúp các chị em phụ nữ vươn lên thoát nghèo, ổn định chất lượng cuộc sống. Đầu tư xây dựng trạm y tế phường đạt chuẩn nhằm phục vụ tốt nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân nói chung, phụ nữ và trẻ em nói riêng; ra quyết định thành lập các nhóm trẻ tư thục, các tổ hợp tác, tổ dịch vụ gia đình do phụ nữ quản lý và đảm nhận. Quan tâm và tạo điều kiện để phụ nữ tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào các chương trình, mục tiêu xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương cũng như các vấn đề liên quan đến phụ nữ.

Công tác quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, đề bạt cán bộ nữ được Đảng uỷ, tổ chức Hội quan tâm. Trong 10 năm qua, đã làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp được 32 quần chúng nữ ưu tú vào Đảng; xem xét giới thiệu 05 cán bộ nữ đi học lớp trung cấp chính trị, 03 đồng chí học quản lý Nhà nước và 01 đồng chí đi học lớp Đại học tại chức; 2 đồng chí học trung cấp, 2 đồng chí chủ chốt hội phụ nữ học sơ cấp nghiệp vụ.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị "về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước" trong thời gian tới, Đảng ủy Bắc Hồng cần phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, sức mạnh đoàn kết toàn dân, tinh thần làm chủ, tiềm năng, sức sáng tạo và khả năng to lớn của phụ nữ; từng bước đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động các chi hội và công tác phụ nữ, xây dựng tổ chức Hội LHPN vững mạnh, góp phần xây dựng phường Bắc Hồng xứng đáng là phường trung tâm của thị xã Hồng Lĩnh./.

Hồng Oanh


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.683.412
Online: 96