Sáng ngày 09/6/2017, Đảng ủy phường Nam Hồng tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11 - NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ chính trị (Khóa X) về công tác phụ nữ trong thời kỳ CNH - HĐH đất nước. Đồng chí Đặng Ngọc Huấn - Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ phường Nam Hồng; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận; Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã đã về dự.

Đồng chí Đặng Ngọc Huấn - Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ phường Nam Hồng trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên

Được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của Thị ủy, Hội LHPN thị xã, Đảng ủy phường đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 11 (khóa X); đổi mới tích cực trong việc lãnh đạo chỉ đạo đề ra những chủ trương giải pháp để thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác phụ nữ, thực hiện quyền bình đẳng, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển. Vì vậy những năm qua, công tác phụ nữ của phường đã có những chuyển biến sâu sắc từ nhận thức đến hành động. Bên cạnh đó Hội phụ nữ đã chủ động tích cực học tập về mọi mặt, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm đáp ứng được với yêu cầu trong tình hình mới.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được hội nghị cũng đã thắng thắn nêu ra những vấn đề còn hạn chế đó là: Việc tuyên truyền triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết chưa được thường xuyên, chưa có cơ chế chính sách cụ thể của địa phương để tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển, việc đào tạo nghề, tạo việc làm cho phụ nữ còn gặp nhiều khó khăn, tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn còn tồn tại trong Nhân dân.

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết của địa phương, hội nghị thống nhất trong thời gian tới, cấp ủy Đảng chính quyền, mặt trận và các đoàn thể phường sẽ tiếp tục quán triệt tuyên truyền đoàn viên, hội viên và Nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác phụ nữ và bình đẳng giới; Hội phụ nữ phải chủ động, quan tâm xây dựng hội viên nòng cốt, tạo nguồn và giới thiệu hội viên phụ nữ ưu tú vào hàng ngũ của Đảng; quan tâm đến công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho phụ nữ, vận động phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; Phát huy vai trò nòng cốt trong xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc" góp phần vào các chỉ tiêu mà Nghị quyết đã đề ra vào năm 2020.

Trước đó, Đảng ủy phường đã tổ chức lễ trao tặng huy hiệu 55 năm, 50 năm, 45 năm, 30 năm tuổi Đảng cho 14 đồng chí trong đó có 2 đồng chí được truy tặng./.

Lệ Hằng - Thanh Mai - UBND phường Nam Hồng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.683.777
Online: 126