Đảng ủy xã Thuận Lộc, Đảng ủy phường Đức Thuận vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đảng bộ phường Đức Thuận tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11

Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết quyết số 11-NQ/TW, ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của hệ thống chính trị, xã hội, gia đình và bản thân người phụ nữ về vai trò, vị trí của phụ nữ và công tác phụ nữ trong thời kỳ mới. Vị thế của phụ nữ ngày càng được khẳng định và nâng cao hơn trong xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện có hiệu quả các quyền và lợi ích cũng như phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ đối với việc phát triển chính trị, kinh tế - xã hội ở địa phương. Riêngxã Thuận Lộc, hiệntỷ lệ nữ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 là 5 đồng chí chiếm 33,3%, Đại biểu HĐND là 7 đồng chí chiếm 28%. Đặc biệt trong 10 năm qua có 3 cán bộ nữ được đề đạt, bổ nhiệm mới trong đó có 1 đồng chí là ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Làm Bí thư chi bộ 5 Đ/c chiếm 41,6%, Thôn trưởng 1/9 đồng chí chiếm 11%. Cử đi học để nâng cao trình độ chuyên môn: Đại học 5 đồng chí, Trung cấp 2 đồng chí. Lý luận chính trị: Trung cấp 9 đồng chí, Sơ cấp 10 đồng chí và đã phối hợp các cấp tổ chức nhiều lớp tập huấn cho cán bộ phụ nữ. Công tác phát triển Đảng viên nữ được các cấp ủy Đảng đặc biệt quan tâm đến nay Đảng viên nữ trong toàn đảng bộ là 108 đồng chí chiếm 31,48%.

Các Đảng bộ cũng đã nêu ra những ưu điểm, tồn tại hạn chế và bài học kinh nghiệm trong thời gian qua. Qua đó đề ra phương hướng nhiệm vụ và giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác phụ nữ, thống nhất một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới để góp phần thực hiện tốt Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước như: tiếp tục quán triệt sâu sắc các quy định, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với phụ nữ; tiếp tục nhận thức đúng đắn về vai trò, vị trí, tiềm năng của phụ nữ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phụ nữ tham gia lao động, sản xuất, việc làm và các hoạt động của xã hội./.

Bảo Ngọc - Bùi Diên


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.683.408
Online: 93