Hội đồng Phan tộc Hồng Lĩnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 7 tháng đầu năm và trao thưởng cho con cháu có thành tích cao trong học tập . Đến dự có các đồng chí đại diện cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ thị xã.

Lãnh đạo cấp ủy,chính quyền, MTTQ, Hội Khuyến học chúc mừng Hội đồng Phan tộc

Bảy tháng đầu năm, Hội đồng Phan tộc Hồng Lĩnh đã làm tốt công tác tuyên truyền động viên con cháu tích cực học tập, công tác, lao động, sản xuất kinh doanh nâng cao đời sống cho gia đình. Thực hiện tốt các phong trào ở địa phương như: xoá đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh góp phần xây dựng quê hương hồng lĩnh ngày càng văn minh giàu đẹp. Đặc biệt, các họ, chi họ ở phường Đức Thuận, xã Thuận Lộc, phường Đậu Liêu đã tích cực thực hiện các phong trào như: Xây dựng dòng họ an toàn gia thông, không có tệ nạn xã hội, xây dựng nông thôn mới; 100% số họ xây dựng được quỹ khuyến học khuyết tài để tổ chức phát thưởng cho con cháu có thành tích học tập tốt vào dịp rằm tháng 7….. Ngoài ra, các chi họ đã tích cực chỉnh trang, trùng tu, tôn tạo lăng mộ tổ, nhà thờ, phát huy lễ nghi thờ cúng nghiêm trang để tri ân với tổ tiên và thông qua đây con cháu cũng thấy được trách nhiệm của lớp người hậu duệ đối với tổ tiên…. Tiêu biểu trong các phong trào có Chi 5 họ Phan Tất ở TDP NGọc Sơn; Họ Phan Công phường Đức Thuận; Họ Phan Sỹ xã Thuận Lộc và Họ Phan Đình ở phường Đậu Liêu.

Cũng tại hội nghị này, Hội đồng Phan tộc Hồng Lĩnh đã trao thưởng cho 14 cá nhân, học sinh có thành tích cao trong học tập gồm 2 tiến sỹ, 2 thạc sỹ, 1 em đạt giải nhất, 1 em đạt giải nhì quốc gia, 4 em đạt giải nhì, 3 em đạt giải 3 tỉnh, với số tiền 5,5 triệu đồng./.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.336.362
Online: 89