Sáng ngày 19/8/2017, Trung tâm Dân số - KHHGĐ phối hợp với Thị đoàn Hồng Lĩnh tổ chức giao lưu, đối thoại về sức khỏe sinh sản cho các đoàn viên, thanh niên, học sinh THPT tại các trường THPT và Trung tâm trên địa bàn thị xã.

Toàn cảnh buổi giao lưu

Vị thành niên là một giai đoạn phát triển rất nhanh về thể chất, tâm sinh lý và tinh thần. Sức khỏe vị thành niên là một vấn đề xã hội rất quan tâm, nếu không được cung cấp kiến thức đầy đủ sẽ dễ dẫn đến nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến đạo đức lối sống, việc học hành, có khả năng ảnh hưởng đến cả tương lai sự nghiệp của các em, đến chất lượng dân số của toàn xã hội. Tại buổi giao lưu, các đoàn viên, thanh niên được trang bị những kiến thức cơ bản về sự phát triển tâm sinh lý độ tuổi dậy thì, tình bạn, tình yêu cũng như những kỹ năng sống để qua đó các em học sinh đã đúc kết được cho mình những kỹ năng tổng hợp về vấn đề sức khoẻ sinh sản vị thành niên và biến đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì, biết cách xử lý các vấn đề trong các tình huống thực tế cũng như biết cách xây dựng quan hệ tình bạn, tình yêu đúng đắn, trong sáng.

Mặc dù thời gian chỉ kéo dài 3 giờ đồng hồ nhưng đã phần nào cung cấp cho các em vị thành niên, thanh niên những vấn đề tế nhị về sức khỏe giới tính, về những thay đổi cơ thể ở tuổi dậy thì, trong quan hệ tình bạn, tình yêu đôi lứa hình thành cho các em những hành vi tích cực trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, nâng cao kỹ năng hoạt động xã hội, có văn hóa ứng xử tuổi học đường và biết cách bảo vệ bản thân. Đây cũng là hành trang để các em bước vào cuộc sống./.

Hà Yến


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.220.418
Online: 80