Sáng ngày 22/8, UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017-2018. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí: Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị uỷ; Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Trần Quang Tuấn – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ thị xã, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng đông đảo các thầy cô giáo, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017.

Lãnh đạo Sở Giáo dục &Đào tạo và đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy trao cờ thi đua xuất sắc cho Trường Mầm non Nam Hồng

Năm học 2016 - 2017, ngành giáo dục thị xã Hồng Lĩnh tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết số 29/TW về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đào tạo đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tỷ lệ huy động trẻ, nhà trẻ vượt kế hoạch. Chất lượng đại trà tiếp tục được duy trì, số lượng học sinh tham gia thi học sinh giỏi và các sân chơi trí tuệ chất lượng giải cao hơn so với năm học trước. Việc đổi mới phương pháp dạy học được đẩy mạnh, ngày càng đi vào chiều sâu. Ngành đã tổ chức có chất lượng hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã đối với Mầm non, Tiểu học và THCS. Tham gia có hiệu quả cuộc thi thiết kế bài giảng E-leamig lần thứ 4, cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học. Việc dạy học tiếng anh do giáo viên nước ngoài lên lớp có tác dụng thiết thực trong việc nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ. Các trường học đã tổ chức nhiều hoạt động tập thể, hoạt xã hội nhằm rèn luyện các phẩm chất và năng lực người học. Mạng lưới trường học được củng cố, hoàn thiện gắn với mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu học tập phong phú, đa dạng của học sinh… Kết thúc năm học 2016- 2017, đối với bậc Tiểu học thị có 22 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 02 học sinh đạt giải cấp Quốc gia. Cấp THCS có 75 học sinh THCS đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 06 học sinh đạt giải cấp Quốc gia; học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS đạt 98,6%. Cấp THPT có 96 học sinh THPT đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 02 học sinh đạt giải cấp quốc gia. Học sinh đậu tốt nghiệp kỳ thi THPT năm nay đạt 99.05%. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, xã hội hóa, huy động sự ủng hộ của toàn xã hội đối với giáo dục đã đạt nhiều kết quả, bước đầu đem lại hiệu quả thiết thực và là bước tạo đà quan trọng trong chỉ đạo, tổ chức các hoạt động giáo dục các năm học tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD-ĐT vàđồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị uỷ đã ghi nhận và biểu dương những thành tích ngành GD-ĐT đạt được trong năm học 2016-2017. Để năm học 2017-2018 đạt được kết quả tốt, các đồng chí yêu cầu ngành GD-ĐT thị xã tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29/NQ- TW; Tích cực triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành; Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động giáo dục; Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; Tăng cường, đảm bảocơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại theo hướng chuẩn cho các trường. Đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học, quản lý giáo dục; các địa phương, các ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện cần phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục để tham mưu tìm ra những biện pháp nhằm phát triển ngành giáo dục…

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh đã trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho tập thể trường Mầm non Nam Hồng; trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể và 6 cá nhân; UBND thị xã trao giấy chứng nhận cho 11 tập thể và 507 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 71 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và trao giấy khen cho 89 giáo viên có học sinh thi đậu giải quốc gia, 104 học sinh giỏi Quốc gia, học sinh giỏi tỉnh và 40 học sinh đạt từ 26 điểm trở lên trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học cấp quốc gia vừa qua./.

Cẩm Hà –Anh Thơ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.369.793
Online: 282