Chiều ngày 23/3, UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức tổng kết công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã và đồng chí Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND thị xã đồng chủ trì hội nghị.

Thị xã Hồng Lĩnh có 1.837 ha đất lâm nghiệp, chiếm khoảng 31% diện tích tự nhiên. Rừng Hồng Lĩnh chủ yếu là cây thông nhựa rất dễ cháy. Năm 2015 thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, nhiệt độ có lúc tăng cao trên 400C, cấp dự báo cháy rừng luôn báo động cấp IV, cấp V nhưng các cấp các ngành và các phường xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, chủ động xây dựng phương án, kế hoạch bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng. Đồng thời chỉ đạo các phường, chủ rừng thực hiện tốt thực hiện tốt công tác BVR và PCCR, tổ chức lực lượng thường trực 24/24h trong ngày để phát hiện và kịp thời dập tắt các điểm phát lửa, chữa cháy kịp thời không để lan ra diện rộng. Các đơn vị có rừng và các chủ rừng cũng đã củng cố, kiện toàn BCĐ, thành lập 8 tổ đội xung kích hơn 200 thành viên, bố trí lực lượng trực, tuần tra canh gác tại các địa bàn trọng điểm. Bên cạnh đó, việc đầu tư cho công tác BVR và PCCCR cũng được thị xã chú trọng. Năm 2015 thị xã đã tu sửa 34 km và làm mới 3 km đường băng cản lửa, tu bổ 18 km đường phục vụ công tác chữa cháy, xử lý 70 ha thực bì, tu sửa và làm mới hơn 50 biển tường, biển báo cấm lửa, viết 150 khẩu hiệu trên vách đá về PCCCR và trang bị đầy đủ các dụng cụ, phương tiện PCCCR. Năm 2015, trên địa bàn thị xã chỉ xẩy ra 4 vụ bén lửa vào rừng nhưng nhờ làm tốt công tác trực phát hiện lửa sớm, tổ chức chữa cháy kịp thời nên không thiệt hại về rừng, công tác bảo vệ rừng được thực hiện có hiệu quả.

Hội nghị cũng đã triển khai công tác BVR và PCCCR năm 2016 đó là: Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền luật bảo vệ rừng và phát triển rừng, luật PCCC; Xây dựng phương án tổ chức chỉ huy và điều động lực lượng chữa cháy rừng khi có cháy lớn xẩy ra; Kiện toàn ban chỉ đạo, trung đội xung kích BVR và PCCCR các cấp; Xác định các vùng trọng điểm dễ cháy để chủ động trong mọi tình huống PCCCR; Bố trí lực lượng tuần tra canh gác BVR và PCCCR; Cũng cố, tu sửa, xây dựng các công trình PCCCR, tiếp tục mua sắm và sửa chữa dụng cụ, phương tiện phục vụ cho công tác PCCCR….

Hội nghị cũng đã trao giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng./.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.687.773
Online: 33