Sáng nay 18/3/2016, UBND thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn. Đến dự có đại tá Lương Hữu Phùng – Trưởng Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ công an Tỉnh, đồng chí Lê Văn Bình – Phó Chủ tịch UBND thị xã, cùng lãnh đạo các phòng, ban liên quan, cấp ủy chính quyền các phường, xã.

Trong thời gian 1 ngày, gần 50 hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn được nắm vững được phổ biến kiến thức pháp luật về công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH; phương pháp lập và thực hiện phương án chữa cháy, biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy; phương pháp bảo quản, sử dụng các phương tiện phòng cháy chữa cháy. Sau phần lý thuyết, các học viên được tham gia thực hành đối với các phương tiện PCCC và công tác cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra cháy, nổ tại cơ sở, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn các yếu tố làm phát sinh cháy, nổ, xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại cơ sở.

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Lê Văn Bình – PCT UBND thị xã yêu cầu các thành phần tham dự lớp học nghiêm túc để được cấp chứng chỉ về PCCC. Nhằm siết chặt kinh doanh vật tư nông nghiệp, trong thời gian tới, các ngành chức năng cần tăng cường thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; các cơ quan chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật và tuyên truyền cho người dân cách sử dụng thuốc theo nguyên tắc "4 đúng". Bên cạnh đó, chính quyền địa phương phải quản lý chặt chẽ việc kinh doanh vật tư nông nghiệp trên từng địa bàn và các đại lý buôn bán phải tự giác thực hiện các quy định của Nhà nước trong kinh doanh vật tư nông nghiệp./.

Thu Hằng – Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.687.774
Online: 34