Ngày 09/3/2016, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định số 585/QĐ-UBNDvề việc thành lập Cụm công nghiệp Cổng Khánh I theo quy hoạch phát triển công nghiệp - TTCN của thị xã Hồng Lĩnh và tỉnh Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh và lãnh đạo thị xãkiểm tra quy hoạchtại CCN Cổng Khánh I,phường Đậu Liêu

Theo đó, cụm công nghiệp Cổng Khánh I đóng tại phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh với quy mô diện tích: 45ha, cách Quốc lộ 1A 500 mét, phía Bắc giáp đất quân sự đã quy hoạch; Phía Nam giáp đường an ninh quốc phòng đă thiết kế và suối Cựa Trâm; Phía Đông giáp đất nghĩa trang; Phía Tây giáp hành lang khe Nhà Trò. Cụm thu hút đầu tư đa ngành nghề, trọng tâm là các ngành nghề sau: Sản xuất vật liệu xây dựng, công nghiệp hỗ trợ, gia công cơ khí, chế biến nông lâm sản, sản xuất đồ dùng dân dụng, bao bì....

Theo Quyết định số 105/QĐ-TTg ngày 19/8/2009 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế quản lý cụm công nghiệp, doanh nghiệp có quyền: Được sử dụng đất, gia hạn sử dụng đất trong cụm công nghiệp theo quy định của Luật Đất đai; cho thuê lại hoặc chuyển nhượng phần đất, nhà xưởng và tài sản của mình trên đất thuê theo các quy định của pháp luật; Sử dụng có trả tiền các công trình kết cấu hạ tầng, các dịch vụ công cộng và các dịch vụ khác trong cụm công nghiệp theo quy định; Góp vốn để xây dựng và kinh doanh hạ tầng theo thỏa thuận với đơn vị kinh doanh hạ tầng; Được hỗ trợ và tạo điều kiện trong việc tuyển dụng, đào tạo lao động phục vụ yêu cầu sản xuất, kinh doanh; Hưởng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ khác theo quy định của pháp luật.

Cụm công nghiệp cổng Khánh 1 chịu sự quản lý trực tiếp của UBND thị xã Hồng Lĩnh; hoạt động theo Quy chế quản lý cụm công nghiệp ban hành theo Quyết định số 105/2009/QĐ-TTg ngày 19/8/2009 của Thủ tướng Chính phủ và Quy chế phối họp quản lý nhà nước đối với các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ban hành theo Quyết định số 18/201l/QĐ-UBND ngày 11/7/2011 của UBND tỉnh. Mục tiêu hình thành cụm công nghiệp làtập trung, thu hút đầu tư, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thu nhập cho người lao động và tăng thu ngân sách; phát triển nền kinh tể hàng hóa; làm cơ sở xây dựng kế hoạch phát triển bền vững cho các ngành nghề phù hợp với địa phương nhằm phát huy lợi thế nguồn nguyên liệu sẵn có trên địa bàn, đặc biệt các cơ sở chế biến, sản xuất vật liệu xây dựng; góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phòng chống cháy nổ; nâng cao thu thập và giải quyêt việc làm cho lao động. Làm cơ sở pháp lý cho việc lập các dự án đầu tư xây dựng và quản lý xây dựng cụm công nghiệp theo quy hoạch được duyệt.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh khóa VI xác định: "Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền các cấp; đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Phát triển sản xuất và dịch vụ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh phát triển nhanh, bền vững, trở thành đô thị loại III vào năm 2020".Cùng với cụm công nghiệp Trung Lương, Nam Hồng, việc thành lập cụm Công nghiệp Cổng Khánh I đã mở ra cho thị xã Hồng Lĩnh một hướng đi mới trong phát huy mũi nhọn là phát triển CN-TTCN. Với địa hình cao, không bị ảnh hưởng bởi lụt, bão, thị xã Hồng Lĩnh đã đầu tư xây dựng cơ sơ hạ tầng như điện, nước thuận lợi cũng như cơ chế, chính sách khuyến công thông thoáng của tỉnh Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh, cụmCổng Khánh I sẽ là điểm đầu tư mớihấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hiện nay, toàn Đảng bộ và Nhân dân Hồng Lĩnh đã và đang nỗ lực thực hiện cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh phát triển kinh tế đô thị, phát triển nhanh các loại hình doanh nghiệp, thu hút các dự án về sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Từ đó, nâng cao nhận thức về văn hóa, văn minh đô thị trong các tầng lớp nhân dân; xây dựng và phát triển thị xã Hồng Lĩnh nhanh, bền vững., xứng đáng là trung tâm kinh tế - văn hóa phía bắc tỉnh Hà Tĩnh và trong tương lai gần sẽ trở thành đô thị loại III văn minh, giàu đẹp như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII và Đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh khóa VI đã đề ra./.

BÌNH NGUYÊN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.688.217
Online: 76