Thực hiện các quy định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về chế độ hoạt động của Quỹ TDNN và Điều lệ của Quỹ TDND, ngày 19/3/2016 Hội đồng quản trị và ban giám đốc điều hành, Ban kiểm soát Quỹ TDND Trung Lương đã tổ chức Đại hội thường niên đánh giá tổng kết kết quả SXKD năm 2015, bàn, quyết nghị các mục tiêu, giải pháp về SXKD năm 2016. Về dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thăng Long- UVBTV- CNUBKT- Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại phường Trung Lương, đại diện cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể phường Trung Lương, ban lãnh đạo các tổ dân phố và 102 đại biểu đại diện cho trên 1000 thành viên của Quỹ.

Báo cáo tổng kết SXKD năm 2015 do Ban lãnh đạo Quỹ trình bày tại Đại hội đã nêu rõ: Năm 2016, mặc dù tình hình KT- XH của đất nước, của địa phương còn gặp khó khăn, tình hình SXKD của nhân dân trên các lĩnh vực đang phục hồi nhưng tốc độ còn chậm, cùng với đó các ngân hàng thương mại trên địa bàn cạnh tranh quyết liệt, nhưng tập thể cán bộ, nhân viên của Quỹ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong SXKD, vì vậy đã giành được kết quả khá toàn diện. Tổng nguồn vốn đạt 35,5 tỷ đồng, tăng so với năm 2014 là 5, 56 tỷ đồng ( tỷ lệ tăng đạt 18,9 %), dư nợ cho vay đạt 30,24 tỷ đồng. Làm nghĩa vụ thuế 105, 5 triệu đồng. Lợi nhuận ròng đạt 422 triệu đồng (đạt 105 % kế hoạch). Đặc biệt, nhờ thực hiện tốt khâu thẩm định, hướng dẫn cho khách hàng trong SXKD, phát huy hiệu quả nguồn vốn nên tỷ lệ nợ xấu giảm mạnh, chỉ còn 20,5 triệu đồng (tỷ lệ 0,067 %). Nắm vững mục tiêu, tính chất của Quỹ là loại hình HTX, chia lãi kết hợp lợi ích cộng đồng, Quỹ luôn quan tâm thực hiện tốt các hoạt động xã hội, XĐGN, khuyến học, khuyến tài, từ thiện, nhân đạo,... góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương. Với những kết quả đó, Quỹ được NHNN tỉnh xếp vào tốp đầu trong 26 quỹ TDND trong toàn tỉnh. Bên cạnh những kết quả là cơ bản Đại hội đã tập trung làm rõ những hạn chế, yếu kém, như chưa có nhiều biện pháp khai thác hết nhu cầu vay, gửi trong nhân dân, công tác tiếp thị, quảng bá chưa được chú trọng, một bộ phần thành viên chưa quan tâm, gắn bó với

hoạt động của Quỹ...

Đại hội đã quyết nghị các mục tiêu, giải pháp về SXKD năm 2016: Trong đó tổng nguồn vốn đạt 40 tỷ đồng, dư nợ tín dụng đạt 34 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 570 triệu đồng, duy trì nợ quá hạn dưới mức cho phép, luôn luôn đảm bảo an toàn nguồn vốn, đảm bảo nhu cầu cho thành viên, khách hàng mở rộng SXKD. Đặc biệt Đại hội đã tập trung triển khai thực hiện Thông tư 04/2015TT-NHNN, ngày 31/3/2015 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về các quy định mới trong tổ chức và hoạt động của quỹ TDN nhằm làm cho loại hình của QTD ngày càng phù hợp hài hòa giữa các quy luật kinh doanh tiền tệ với quy luật phát triển hợp tác, thích ứng với tiến tình hội nhập của đất nước./.

Nguyễn Trường Thiện


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.687.795
Online: 60