Chiều ngày 9/3, UBND thị xã tổ chức hội nghị tổng kết công tác lập kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội định hướng thị trường hàng năm cấp xã (MoSEDP) năm 2016. Phó Chủ tịch UBND thị xã Lê Văn Bình chủ trì hội nghị.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác lập kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội định hướng thị trường hàng năm cấp xã, thời gian qua, Ban Chỉ đạo thị xã và các phường, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân trước và trong quá trình lập kế hoạch. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo còn tổ chức nhiều lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ ban chỉ đạo và tổ công tác tại phường, xã. Đặc biệt, trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện các phường, xã đã tiến hành quy hoạch các vùng sản xuất tập trung, góp phần tạo ra các sản phẩm chủ lực của từng địa phương. Qua 4 năm triển khai lập kế hoạch phát triển kinh tế xã hội theo định hướng thị trường cho thấy các đơn vị cơ bản đã nắng vững những kiến thức về thị trường, phương pháp lập kế hoạch. Một số đơn vị đã tính toán kỹ số liệu đầu vào, có nhiều biện pháp đề xuất hỗ trợ, huy động nguồn lực hỗ trợ phát triển các chuỗi sản phẩm ưu tiên như phường Trung Lương, Bắc Hồng và Đức Thuận.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều mô hình hay, nhiều bài học kinh nghiệm có giá trị trong quá trình lập kế hoạch phát triển kinh tế xã hội ở địa phương mình, qua đó rút kinh nghiệm để nhân rộng ra trên địa bàn toàn thị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thị xã Lê Văn Bình khẳng định việc lập kế hoạch phát triển KT-XH, định hướng thị trường hàng năm cấp xã là hết sức cần thiết và phù hợp với quy luật kinh tế thị trường hiện nay. Với cách làm này, các địa phương không chỉ phát huy được thế mạnh của mình mà còn hướng tới mục tiêu cao hơn là định hướng thị trường. Theo đó, làm thay đổi cách nghĩ, cách làm của người dân. Bên cạnh chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, khó khăn, đồng chí cũng yêu cầu các địa phương cần tăng cường chất lượng tham vấn, cung cấp các thông tin cần thiết và phân bổ nguồn ngân sách hợp lý để thực hiện công tác này. Các đơn vị cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thường xuyên báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện cho Ban chỉ đạo thị xã.../.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.688.228
Online: 88