Liên hiệp các Hội KH&KT thị xã Hồng Lĩnh có 30 hội thành viên với 1.610 hội viên. Tiếp tục phát huy kết quả thời gián qua, năm 2015 các hội thành viên đã tập hợp hội viên, phát huy tích cực năng lực, sáng tạo, tiếp thu khoa học và công nghệ mới, áp dụng kiến thức lãnh đạo quản lý, tiến bộ KH-KT công nghệ vào thực tiễn sản xuất và đời sống, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã của thị xã. Với kết quả đó, vừa qua tại Hội nghị tổng kết năm 2015 do Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Hà Tĩnh tổ chức, Liên hiệp các Hội KH&KT thị xã Hồng Lĩnh là một trong 4 hội thành viên trong toàn Tỉnh được Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tặng Bằng khen.

\u200bGS- TS Đặng Vũ Minh- Chủ tịch LH các Hội KH&KT Việt Nam trao Bằng khen cho các hội thành viên xuất săc, trong đó có LH các hội KH&KT thị xã Hồng Lĩnh

Quán triệt sâu sắc tinh thần Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 16/4/2010 của Bộ Chính trị (khoá X) về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Chỉ thị 26-CT/TU, ngày 26/2/2013 của BTV Tỉnh ủy (khóa XVII) về nâng cao hiệu quả, chất lượng của Hội KH&KT các cấp, dưới sự chỉ đạo, Liên hiệp các hội KH&KT Thị xã, các hội thành viên đã luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt các nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Đặc biệt với vai trò tư vấn, giám sát, phản biện xã hội, Hội đã tham gia góp ý kiến tích cực vào dự thảo báo cáo đại hội Đảng bộ ở cơ sở và Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015- 2020. Với vai trò tuyên truyền, ứng dụng KH&KT vào SXĐS, Hội đã phối hợp các phòng, ban thị xã tập trung chỉ đạo triển khai Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, với nhiều đề tài, dự án hiệu quả. Tiêu biểu như mô hình chăn nuôi vịt trời đã thả nuôi số lượng 1.500 con, mô hình chăn nuôi đã điểu quy mô 30 con tại phường Đậu Liêu; mô hình chăn nuôi 10 con hươu/hộ và mô hình chăn nuôi, thủy sản tổng hợp quy mô 3,5 ha tại xã Thuận Lộc; mô hình chăn nuôi lợn nái tập trung quy mô 80 nái tại phường Trung Lương...Phong trào thi đua lao động sáng tạo triển khai sâu rộng, đạt hiệu quả thiết thực. Trong năm 2015 thị xã có 65 đề tài SKKN được hội đồng khoa học thị xã xét công nhận. Thực hiện chủ trương của Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh Hà Tĩnh về phát động hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ IX (2015 - 2016), cuộc thi sáng tạo trong TTN-NĐ lần thứ VII (2015 - 2016) Hội có 18 giải pháp sáng tạo khoa học kỹ thuật dự thi cấp Thị xã, 10 giải pháp tham gia dự cuộc thi cấp tỉnh, trong đó có 4 sản phẩm được tham gia dự thi cấp Quốc gia, 4 sản phẩm đạt được Bộ Công thương công nhận đạt tiêu chí sản phẩm CNNT năm 2015./.

Nguyễn Trường Thiện


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.688.208
Online: 65