Chiều ngày 25/3, UBND Thị xã vừa tổ chức họp phiên họp thường kỳ để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2016.

Trong quý I, giá trị CN-TTCN trên địa bàn đạt hơn 228 tỷ đồng bằng 13% kế hoạch năm, tăng 12% so với cùng kỳ. Một số dự án đầu tư vào lĩnh vực CN-TTCN đang có chuyển biến tích cực như: Dự án sản xuất gạch không nung tại phường Đậu liêu; Dự án kính cường lực; Dự án trung tâm dệt may tại cụm Công nghiệp Nam Hồng.... Phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của Tỉnh kiểm tra chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tổ chức rà soát tình hình hoạt động của các hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn đến nay thị xã có 2.145 cơ sở, hộ kinh doanh cá thể hoạt động trên lĩnh vực TM-DV giải quyết việc làm ổn định cho 3.157 lao động. Tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ ước đạt 468 tỷ đồng bằng 24% kế hoạch năm, tăng 12% so với cùng kỳ. Trong sản xuất nông nghiệp đã tập trung chỉ đạo gieo cấy lúa vụ xuân đạt 100%, đến nay lúa phát triển tốt. Chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác phòng, chống đói rét, dịch bệnh cho cây trồng vật nuôi. Triển khai tiêm phòng đợt 1 cho gia súc gia cầm đạt kết quả tốt. Trong công tác quy hoạch, xây dựng cơ bản đã ban hành hướng dẫn công tác chỉnh trang đôp thị và kế hoạch xây dựng đường giao thông và chỉnh trang đô thị năm 2016. Tổ chức ra quân giải tỏa hành lang vỉ hè, bảo vệ thi công dự án nâng cấp quốc lộ 8A đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Tíêp tục chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng trên địa bàn. Trong quý I đã cấp 84 giấy phép xây dựng các công trình nhà ở riêng lẻ tăng 90% so với cùng kỳ. Trên lĩnh vực văn hoá xã hội đã tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao mừng Đảng mừng xuân và kỷ niệm 24 năm thành lập thị xã. Chỉ đạo, hướng dẫn các phường xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Các hoạt động giáo dục đào tạo, y tế lao động thương binh và xã hội đã bám sát và thực hiện tốt các yêu cầu và nhiệm vụ đề ra. Quốc phòng - an ninh trên địa bàn được đảm bảo.

Các đại biểu đã thảo luận nêu lên những, hạn chế, khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ và đề xuất một số vấn đề để thị xã chỉ đạo các phòng, ban có liên quan phối hợp thực hiện nhằm đảm bảo kế hoạch đã đề ra. Đồng thời đóng góp nhiều ý kiến để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trọng tâm trong quí II, trong đó tập trung cao cho việc thực hiện các chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 72 của HĐND thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh năm 2016 và nghị quyết về nhiệm vụ thu, chi ngân sách./.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.687.317
Online: 88