Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân, kỳ họp thứ 2 - HĐND Thị xã khóa VI đã thành công tốt đẹp.

Đại biểu Nguyễn Thị Khanh - Tổ Trung Lươngphát biểuý kiến vềnội dung dự thảo Nghị quyết

Tại kỳ họp, HĐND thị xã đã nghiên cứu, xem xét các báo cáo, tờ trình, Đề án của UBND thị xã và các cơ quan liên quan, kết quả thẩm tra của các ban HĐND thị xã và qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của cử tri, các vị đại biểu HĐND thị xã và đại biểu tham dự kỳ họp đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tập trung thảo luận dân chủ, trí tuệ, tâm huyết, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, thiết thực bổ sung vào các báo cáo, tờ trình và xây dựng, hoàn thiện các nghị quyết. Trên cơ sở đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm 2016, dự báo những thuận lợi, khó khăn trong thời gian tới và ý kiến chỉ đạo của cấp trên, kỳ họp đã thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cần tập trung thực hiện trong năm 2017.

Hội đồng nhân dân thị xã ghi nhận sự quyết tâm, nỗ lực cao của Ủy ban nhân dân thị xã, các ngành, các cấp, cán bộ, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đã phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Đồng thời, Hội đồng nhân dân thị xã cũng thẳng thắn, nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, yếu kém và làm rõ những nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Tại Kỳ họp, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VI, trên cơ sở dự báo tình hình, những thuận lợi, khó khăn, Hội đồng nhân dân thị xã đã thảo luận và thống nhất quyết định các nhiệm vụ, kế hoạch năm 2017 với 14 nhóm nhiệm vụ trọng tâm trên các lĩnh vực.

Hội đồng nhân dân thị xã đã dành phần lớn thời gian cho hoạt động thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn. Hoạt động thảo luận được đổi mới với 03 hình thức: thảo luận tại tổ; tại hội trường và qua phiếu. Qua thảo luận, có 29 ý kiến phát biểu tại tổ và 57 ý kiến đóng góp vào phiếu gợi ý thảo luận, 08 ý kiến phát biểu tại hội trường. Tại phiên chất vấn, có 11 câu hỏi chất vấn trên các lĩnh vực gửi đến UBND thị xã và các ngành liên quan; HĐND thị xã đã chất vấn trực tiếp tại hội trường đối với 06 phòng, ban, ngành. Nhìn chung, hoạt động chất vấn của HĐND thị xã tiếp tục được đổi mới và cải tiến. Chủ tọa điều hành phiên chất vấn, trả lời chất vấn vừa đảm bảo chặt chẽ theo chương trình, vừa linh hoạt, do đó đã phát huy được tính dân chủ, tập trung trí tuệ của đại biểu trong phát biểu, thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng. Việc trả lời chất vấn của UBND thị xã, các phòng, các ngành khá thẳng thắn, rõ ràng, trúng vấn đề, đưa ra được hướng giải quyết, có lộ trình hợp lý. Đặc biệt, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đã phát biểu làm rõ thêm một số nội dung về công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND, thể hiện trách nhiệm cao trước cử tri trên địa bàn. Nhìn chung, nội dung chất vấn thiết thực, đi thẳng vào những nhóm vấn đề mà các vị đại biểu và cử tri quan tâm; việc trả lời chất vấn và giải trình thẳng thắn, cụ thể, rõ ràng. Hội đồng nhân dân thị xã yêu cầu UBND thị xã chỉ đạo các phòng, ban, ngành tổ chức thực hiện tốt các giải pháp đã nêu; Thường trực, các ban và các vị đại biểu HĐND cần tăng cường theo dõi, giám sát, đôn đốc việc thực hiện các lời hứa với cử tri.

ĐB HĐND thị xã biểu quyết thông quanghị quyết tại kỳ họp

Kỳ họp thứ 2 - HĐND Thị xã khoá VI đã thông qua 09 nghị quyết trên các lĩnh vực gồm:

- Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017;

- Nghị quyết phân bổ dự toán thu, chi ngân sách và bố trí vốn đầu tư phát triển năm 2017;

- Nghị quyết về việc ban hành kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ trong năm 2017;

- Nghị quyết về Chương trình giám sát của HĐND thị xã năm 2017;

- Nghị quyết về xác nhận kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ nhất – HĐND thị xã khóa VI;

- Nghị quyết về việc ủy quyền quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND thị xã;

- Nghị quyết về việc bãi bỏ Nghị quyết số 47/2013/NQ-HĐND ngày 27/12/2013 của HĐND thị xã về hỗ trợ thêm phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách tại các phường, xã, thôn, tổ dân phố trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và Điểm 2, Khoản 7, Điều 2 Nghị quyết số 59/2014/NQ-HĐND ngày 26/12/2014 của HĐND thị xã về việc phân bổ dự toán thu, chi ngân sách nhà nước và bố trí vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2015

- Nghị quyết Ban hành một số quy định về hỗ trợ đào tạo đối với cán bộ, công chức, viên chức và khuyến khích nhân tài;

- Nghị quyết về việc thông qua Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công thị xã Hồng Lĩnh.

Trên cơ sở các nghị quyết của HĐND thị xã, UBND thị xã sẽ cụ thể hóa bằng các đề án, kế hoạch, quyết định; tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, khắc phục những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017./.

BÌNH NGUYÊN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.164.423
Online: 34
ipv6 ready