Tiếp tục phiên thảo luận về tình hình phát triển KT-XH, QP-AN năm 2016, nhiệm vụ năm 2017; các tờ trình, đề án của UBND thị xã, sáng nay, các đại biểu tập trung thảo luận tại hội trường với việc đi sâu làm rõ các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2017 và một số vấn đề còn vướng mắc trên các lĩnh vực theo kiến nghị của cử tri. Tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn với 11 câu hỏi chất vấn; 06 phòng, ban, ngành trực tiếp trả lời.

ĐB Bùi Quang Liêm - Tổ Thuận Lộc phát biểu thảo luận tại hội trường

Trước khi bước vào phiên thảo luận tại hội trường, HĐND thị xã đã nghe Tổ thư ký báo cáo tổng hợp ý kiến tại phiên thảo luận tổ diễn ra vào sáng nay. Trên cơ sở tổng hợp 29 ý kiến phát biểu tại tổ và 57 ý kiến đóng góp vào phiếu gợi ý thảo luận. Hầu hết các ý kiến nhất trí cao với báo cáo của UBND. Các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp.

Mở đầu phiên thảo luận tại hội trường, đại biểu Bùi Bình – Tổ Đậu Liêu bày tỏ sự đồng tình nhất trí cao với các báo cáo, tờ trình và đề án, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp. Đồng thời, phát biểu thêm về tình hình sau khi đóng cửa chợ cũ, khai trương chợ mới thuộc Trung tâm thương mại tổng hợp và siêu thị thị xã. Hệ lụy xuất hiện tình trạng bán hàng rong, các tụ điểm buôn bán tự phát,.. Đại biểu cũng báo cáo thêm các kết quả đạt được của phường Đậu Liêu trong thực hiện nhiệm vụ KT-XH năm 2016, nhất là trong công tác chỉnh trang đô thị; bày tỏ quan điểm về các chỉ tiêu trong số 30 chỉ tiêu đề ra trong năm 2017, như về thành lập mới các doanh nghiệp, THT, HTX, … Đồng thời, đề nghị Thị xã giải quyết kịp thời việc hỗ trợ kinh phí cho Nhân dân làm đường theo cơ chế chỉnh trang đô thị; đề nghị UBND đôn đốc các dự án trên địa bàn sớm triển khai thực hiện.

Cùng chung ý kiến về các tiêu chí KT-XH trong năm 2017, đại biểu Bùi Quang Liêm cho rằng một số chỉ tiêu còn cao; đề nghị có chính sách cụ thể, đặc thù đối với xây dựng nông thôn mới tại xã Thuận Lộc (như cơ chế chỉnh trang đô thị nhưng với quy chuẩn của nông thôn mới);

Đại biểu Đinh Thị Hương – Tổ Nam Hồng đã làm rõ thêm một số hạn chế, khó khăn và góp ý vào dự thảo nghị quyết KT-XH; đề nghị cần xây dựng bộ tiêu chuẩn, tiêu chí xây dựng tuyến phố văn minh đô thị. Về các dự thảo nghị quyết, đại biểu đề nghị HĐND thị xã tiếp tục hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách phường, xã.

ĐB Trần Viết Nhân - Tổ Bắc Hồng tham gia phát biểu thảo luận

Bày tỏ sự đồng tình nhất trí cao với các báo cáo, tờ trình và đề án, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp, đại biểu Trần Viết Nhân – Tổ Bắc Hồng phân tích, kiến nghị thêm một số giải pháp để phát triển doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp.

Các đại biểu HĐND thị xã cùng phân tích, làm rõ thêm tính khả thi của các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra, đồng thời đề nghị quan tâm làm tốt công tác đảm vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường, quan tâm đến đời sống của bà con giáo dân,…

ĐB Nguyễn Khoa Đăng - Tổ Thuận Lộc chất vấn tại kỳ họp

Tại phiên chất vấn, có 11 câu hỏi chất vấn trên các lĩnh vực gửi đến UBND thị xã và các ngành liên quan; HĐND thị xã đã chất vấn trực tiếp tại hội trường đối với 06 phòng, ban, ngành. Nhìn chung, hoạt động chất vấn tiếp tục được đổi mới và cải tiến. Chủ tọa điều hành phiên chất vấn, trả lời chất vấn vừa đảm bảo chặt chẽ theo chương trình, vừa linh hoạt, do đó đã phát huy được tính dân chủ, tập trung trí tuệ của đại biểu trong phát biểu, thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng. Phiên chất vấn, trả lời chất vấn đã thể hiện sự nghiêm túc, công khai, dân chủ, thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm, đúng quy định của pháp luật. Việc trả lời chất vấn của UBND thị xã, các phòng, các ngành khá thẳng thắn, rõ ràng, trúng vấn đề, đưa ra được hướng giải quyết, có lộ trình hợp lý. Phát biểu tiếp thu và giải trình tại kỳ họp, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đã làm rõ thêm các nội dung, đồng thời những vấn đề tiếp thu, đồng chí đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành tổ chức tiếp thu, tham mưu UBND thực hiện.

Đ/c Hồ Văn Phong - Giám đốc BHXH trả lời chất vấn tại kỳ họp

Chiều nay 29/12/2016, HĐND thị xã tiến hành phiên bế mạc./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.164.456
Online: 30
ipv6 ready