Ngày 12/4, Trung tâm ứng dụng KHKT & BVCTVN thị xã  đã tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi ong lấy mật cho các hộ đang nuôi ong và có kế hoạch nuôi trên địa bàn thị xã.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội nông dân thị xã; cán bộ khuyến nông, lãnh đạo Hội nông dân các phường xã và gần 50 hộ đang nuôi ong và có kế hoạch nuôi trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Giáp, Giám đốc Trung tâm ứng dụng KHKT&BVCTVT thị xã quán triệt một số nội dung liên quan

Anh Nguyễn Trọng Dũng ở xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang trao đổi kỹ thuật, kinh nghiệm thực tế nuôi ong lấy mật.

Tại lớp tập huấn các thành phần tham dự đã  được anh Nguyễn Trọng Dũng, người có kinh nghiệm hơn 20 năm nuôi ong lấy mật ở xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang trao đổi kỹ thuật, kinh nghiệm thực tế nuôi ong lấy mật như: Cách tiếp cận và làm việc với đàn ong, kỹ thuật nuôi và quản lý đàn ong,  kỹ thuật tạo chúa nhân đàn, cách chọn tổ ong, vị trí đặt tổ ong, cách cho ong ăn đúng kỹ thuật; cách thu hoạch mật ong, biện pháp phòng trừ một số bệnh trên đàn ong…

Các học viên còn được tham quan thực tế mô hình nuôi ong của gia đình ông  Thái Hạnh ở TDP 7, phường Đậu Liêu.

Qua lớp tập huấn, giúp cho các học viên nâng cao kiến thức, phương pháp, kinh nghiệm bổ ích về nuôi ong lấy mật để áp dụng vào thực tế nuôi ong mật của gia đình. Đồng thời đây là cơ hội cho các hộ dân tiếp cận kỹ thuật nuôi ong mật, để từ đó tận dụng lợi thế tự nhiên sẵn có, mạnh dạn áp dụng mở ra hướng làm ăn mới nâng thu nhập, cải thiện đời sống cho gia đình./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.423.617
    Online: 73