Sáng ngày 27/4, UBMTTQ xã Thuận Lộc tổ chức đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Thuận Lộc lần thức 33, nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng chí Nguyễn Quang Vinh, Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Lê Văn Bình, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo Thị ủy tại xã Thuận Lộc và các thành viên đoàn chỉ đạo; Đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Ủy viên BCH Đảng bộ thị xã, Chủ tịch UB MTTQ và các đồng chí phó Chủ tịch UBMTTQ thị xã; Các đồng chí trong cấp ủy, chính quyền, các tổ chức thành viên và hơn 80 đại biểu tiêu biểu xã Thuận Lộc đã về dự đại hội.

Đại biểu dự Đại hội

Đồng chí Nguyễn Huy Khuyến, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thuận Lộc khai mạc đại hội

Nhiệm kỳ qua, MTTQ xã Thuận Lộc đã bám sát nghị quyết đại hội Đảng bộ, nghị quyết Đại hội MTTQ các cấp để xây dựng chương trình hành động, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp các tầng lớp nhân dân. MTTQ đã Phối hợp với UBND và các tổ chức thành viên tuyên truyền vận động nhân dân tích cực phát triển kinh tế, đến nay toàn xã có hai trang trại bò thương phẩm 100con/lứa/trại; Gà thương phẩm 5000con/lứa; xây dựng 18 cánh đồng mẫu; Thành lập mới 13 mô hình phát triển kinh tế; 2 THT nuôi lươn không bùn và giúp việc gia đình;  01 HTX Rượu và nước giải khát Phúc Hội đạt sản phẩm chất lượng OCOP 3 sao; có 65 cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp và xây dựng, 125 hộ sản xuất kinh doanh cá thể.

Đồng Chí Đồng Thị Lý, Chủ tịch UBMTTQ xã báo cáo  kết quả thực hiện chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thuận Lộc nhiệm kỳ 2019-2024.

 Cơ sở vật chất nhà văn hóa thôn được nâng cấp và xây dựng mới, các thiết chế tại nhà văn hóa được trang bị đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cộng đồng dân cư, trong đó nhân dân đóng góp gần 1,2 tỷ đồng. Đến năm 2023, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 96%; 9/9 thôn đạt thôn văn hóa; chất lượng xây dựng “Gia đình văn hóa”, “thôn văn hóa” và các danh hiệu khác được nâng lên.

Đại biểu tham luận

Trong nhiệm kỳ, MTTQ xã đã phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng 124 công trình chỉnh trang đô thị với chiều dài trên 11km, vốn đầu tư trên 61 tỷ đồng, Nhân dân đóng góp trên 21.138 tỷ đồng và hiến 6,644m2 đất. Nhân dân tự đầu tư xây mới 180 nhà ở, với tổng số tiền ước đạt 120 tỷ đồng; xây dựng mới 11 vườn mẫu, nâng tổng số vườn mẫu hiện nay lên 24 vườn; chỉnh trang mới 382 vườn hộ, 300 công trình nhà vệ sinh, nhà tắm, lắp đặt 283 bể thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt hộ gia đình; 100% tuyến đường hiện nay có điện chiếu sáng. Trồng mới và bổ sung trên 5km hàng rào xanh và 870 cây bóng mát, đặt 250 chậu hoa trên các tuyến đường. Hoàn thành 48/52 mô hình dân vận khéo… Đến nay xã Thuận Lộc đã xây dựng 06 khu dân cư đạt NTM kiểu mẫu, 12/17 tiêu chí của phường.

Lãnh đạo Thị xã tặng hoa chúc mừng 

Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo”, phong trào “Cả nước chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19” được MTTQ xã đặc biệt quan tâm. MTTQ xã đã Phối hợp với UBND và các tổ chức thành viên khảo sát, đề xuất các cấp hỗ trợ sửa chữa và làm mới 106 nhà ở cho gia đình người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, số tiền 5,822 tỷ đồng và trên 1.000 ngày công. Trao 5.543 suất quà, trị giá 2,282 tỷ đồng cho các gia đình khó khăn, rủi ro hoạn nạn đột xuất nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ, tết; hỗ trợ 78 mô hình sinh kế trị giá 416 triệu đồng; tặng quà các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập; nhận đỡ đầu hàng tháng cho 16 cháu là con hộ nghèo, hộ bảo trợ, các cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá  192 triệu đồng.

Lãnh đạo xã Thuận Lộc  tặng hoa chúc mừng

Trong nhiệm kỳ, UBMTTQ xã đã nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính Quyền, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Làm tốt công tác xây dựng và thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp giữa MTTQ, HĐND, UBND và các tổ chức thành viên; tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ trong hệ thống Mặt trận được củng cố, kiện toàn kịp thời đảm bảo về số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, góp phần củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

Chủ tịch UBMTTQ thị xã Đặng Ngọc Sơn phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội

Phát biểu tại đại hội đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ thị xã đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm kỳ tới Mặt trận Tổ quốc xã Thuận Lộc tiếp tục phát huy vai trò đại diện, tập hợp, phản ánh kiến nghị của Nhân dân đến các cơ quan Đảng, chính quyền đồng thời đôn đốc, giám sát việc xử lý, giải quyết các kiến nghị của Nhân dân. Vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới; cùng các cấp, các ngành của xã phấn đấu trong năm 2025 hoàn thành 100% các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra; Đẩy mạnh thực hiện phong trào "Vì người nghèo" và các hoạt động an sinh xã hội, thiết thực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; Mặt trận Tổ quốc xã và các tổ chức thành viên cần thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, đoàn viên, hội viên; tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, hội viên và nhân dân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, tình cảm, những kiến nghị đề xuất của mình đối với Đảng, chính quyền và tổ chức. Chủ động, tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền tập trung xử lý, giải quyết những tồn đọng, vướng mắc trong công tác bồi thường, tái định cư, giải phóng mặt bằng các dự án, trong quản lý nhà nước về đất đai, đơn thư, kiến nghị của nhân dân.

Đại hội Đại biểu MTTQ xã Thuận Lộc đã hiệp thương cử Ủy viên Ủy ban MTTQ xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với 31 vị đại diện tiêu biểu cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân  và hiệp thương bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu MTTQ thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 13 vị./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.376.453
    Online: 116