Sáng ngày 26/3, UBMTTQ phường Nam Hồng tổ chức Đại hội Đại biểu Mặt trận tổ quốc phường Nam Hồng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Toàn cảnh Đại hội

Văn nghệ chào mừng 

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ - Chủ tịch HĐND Thị xã; đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị uỷ, Trưởng đoàn chỉ đạo của BTV Thị uỷ tại phường Nam Hồng; đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ Thị xã; đại diện lãnh đạo các phòng, ban cấp thị; cấp uỷ, chính quyền phường Nam Hồng và 83 đại biểu chính thức.

Đồng chí Bùi Văn Quảng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường khai mạc Đại hội

Đoàn chủ tịch

 Đại biểu Thị xã tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, UBMTTQ phường Nam Hồng đã không ngừng nổ lực, nâng cao vai trò, vị trí, uy tín của Mặt trận; cũng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, với Chính quyền. Với vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, MTTQ phường Nam Hồng đã chú trọng nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận: Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng kinh tế đô thị. Thu nhập bình quân đầu người đạt 68,2 triệu đồng/người/năm, tăng 1,12 lần so với đầu nhiệm kỳ; tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2023 chỉ còn 1,12% giảm 0,94% so với đầu nhiệm kỳ; Tỷ lệ gia đình văn hóa đến cuối năm 2023 là 95,73% tăng 7,13% so với đầu nhiệm kỳ; 8/8 tổ dân phố đạt danh hiệu tổ dân phố văn hóa. Hạ tầng kỹ thuật đô thị từng bước được xây dựng khang trang, đồng bộ, văn minh, hiện đại để phục vụ đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Đồng chí Trần Thị Lệ Hằng, Chủ tịch UBMTTQ phường thông qua báo cáo chính trị

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đến nay, 100 % tuyến đường nội phường đã được bê tông và nhựa hóa, một số công trình như trường học, hội quán, các thiết chế văn hóa, cổng văn hoá, sân bóng chuyền, cầu lông, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, xây dựng vỉa hè được đầu tư xây dựng, với tổng trị giá đầu tư trên  30 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp gần 15 tỷ đồng. Phường đã đạt 4/9 tiêu chí lớn, 44/52 chỉ tiêu nhỏ về xây dựng đô thị văn minh. Nếp sống văn hóa văn minh đô thị ngày càng được nâng lên.

Đại biểu tham luận tại Đại hội 

Với vai trò kết nối, vận động của Mặt trận, trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Nam Hồng đã kêu gọi, huy động các tầng lớp nhân dân, các công ty, doanh nghiệp tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.  Cùng với nguồn hỗ trợ của cấp trên, các nhà hảo tâm, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới 32 nhà ở cho hộ nghèo, hộ có HCKK, hộ gia đình chính sách với số tiền hỗ trợ trên 1,4 tỷ đồng. Đồng thời, kết nối, hỗ trợ các mô hình sinh kế, trao quà cho hộ nghèo, cận nghèo, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Nhờ đó,  tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2023 đã giảm chỉ còn 1,12% giảm 0,94% so với đầu nhiệm kỳ.

Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã trao tặng 9.665 suất quà trị giá hơn 2,7 tỷ đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có HCKK, gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ, người có công trẻ em mồ côi, trẻ em có HCKK.

Công tác từ thiện nhân đạo được phát động hàng năm đã khơi dậy tình bằng tình thương và trách nhiệm. Bên cạnh đó, MTTQ phường Nam Hồng đã thể hiện là cầu nối giữa bà con có đạo với cấp ủy, chính quyền. Vận động đồng bào Công giáo “sống tốt đời đẹp đạo”, xây dựng mối đoàn kết thống nhất giữa cấp ủy, chính quyền, Mặt trận với Hội đồng Mục vụ, ban hành giáo họ Giáo xứ Tiếp Võ và bà con giáo dân.

Đại biểu tham luận tại Đại hội 

Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ tới, MTTQ phường Nam Hồng sẽ tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp để xây dựng và cũng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy dân chủ, đẩy mạnh giám sát và phản biện xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường đồng thuận, thúc đẩy sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, xây dựng phường Nam Hồng đạt chuẩn văn minh đô thị vào năm 2024.

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ Thị xã phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

 Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ thị xãbiểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Mặt trận tổ quốc phường Trung Lương trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, đồng thời gợi mở một số vấn đề để Đại hội thảo luận đưa vào nhiệm vụ thời gian tới: MTTQ phường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến về các chủ trương, chính sách pháp luật của đảng và nhà nước. Tiếp tục phát huy vai trò của MTTQ là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, tôn giáo, người Hồng Lĩnh, người Nam Hồng đang học tập, làm việc và sinh sống tại các tỉnh thành trong cả nước và định cư ở nước ngoài để tiếp tục thực hiện tốt công tác vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, bằng các phần việc cụ thể. Đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa  ở khu dân cư”. Đổi mới, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với phong trào “ Đoàn kết sáng tạo”. phong trào "Vì người nghèo" và các hoạt động an sinh xã hội, thiết thực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; hàng năm phối hợp tổ chức các hoạt động “Tết vì người nghèo”; triển khai, thực hiện có hiệu quả chương trình hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo sửa chữa, nâng cấp, làm mới nhà ở; hỗ trợ các loại giống cây, con để tạo sinh kế cho người nghèo, người yếu thế có cơ hội thoát nghèo bền vững.

Phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, củng cố tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, tăng cường vai trò giám sát, phản biện xã hội và phối hợp chặt chẽ với chính quyền để thường xuyên đối thoại, lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, chủ động tham mưu đề xuất với cấp ủy về những chính sách, phù hợp với thực tiễn, giải quyết có hiệu quả những vấn đề mà nhân dân quan tâm.

Tiếp tục thực hiện Đề án số 202-QĐ/ThU ngày 25/11/2021 về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo” của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cả về năng lực, trình độ, kỷ năng, nghiệp vụ và sự năng động, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị; ngay sau Đại hội cần tiếp tục phát động sâu rộng, thiết thực hơn các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, chào mừng Đại hội mặt trận các cấp, luôn xác định quan điểm “rõ người, rõ việc, rõ địa chỉ, hiệu quả và thiết thực”.

Đồng chí Hoàng Xuân Ngọc, Bí thư Đảng ủy phường phát biểu tại Đại hội

Ra mắt BCH UBMTTQ phường Nam Hồng nhiệm kỹ 2024 - 2029

Đại hội đã hiệp thương bầu 33 vị uỷ viên BCH UBMTTQ phường nhiệm kỳ 2024 - 2029; đồng chí Trần Thị Lệ Hằng tiếp tục tái cử chức vụ Chủ tịch UBMTTQ phường Nam Hồng nhiệm kỳ 2024 -  2029. Đại hội cũng đã hiệp thương bầu 13 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu MTTQ thị xã Hồng Lĩnh nhiệm kỳ 2024 - 2029./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.372.938
    Online: 207