Với 98,42 điểm thị xã Hồng Lĩnh là địa phương có điểm số năng lực cạnh tranh (DDCI) năm 2023 xếp vị trí đầu bảng khối huyện, thành phố, thị xã.

Trung tâm thị xã Hồng Lĩnh 

Trong khối UBND cấp huyện, thị xã Hồng Lĩnh nhận được sự đánh giá cao từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, là đơn vị đứng đầu bảng với 98,42 điểm, xếp hạng rất tốt. Đây cũng là lần thứ 2 địa phương này dẫn đầu bảng xếp hạng.

Đặc biệt, điểm số lần khảo sát này của thị xã Hồng Lĩnh cao hơn lần xếp hạng đầu tiên 8,97 điểm và nhiều chỉ số có điểm số tăng như: hỗ trợ doanh nghiệp, tính năng động và vai trò người đứng đầu, thiết chế pháp lý...

Cụm Công nghiệp Nam Hồng 

Chia sẻ về những giải pháp cụ thể để cải thiện, nâng cao điểm số, ông Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho hay: "Lãnh đạo địa phương thường xuyên tổ chức gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp để giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền hỗ trợ giải quyết, tạo sự gần gũi, thân thiện giữa chính quyền và doanh nghiệp. Cùng đó, tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp, người dân; cập nhật, công khai đầy đủ, rộng rãi các loại quy hoạch để người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.

Trung tâm hành chính công thị xã 

Đặc biệt, tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục, thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Hiện nay, thị xã Hồng Lĩnh và các phường, xã đã cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến một phần và kết nối lên Cổng dịch vụ công Quốc gia; 87 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 165 dịch vụ công trực tuyến một phần ở thị xã; 37 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 57 dịch vụ công trực tuyến một phần ở phường, xã. Trong năm 2023, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt tỷ lệ 91,99%; số hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt 91,5%; số hồ sơ được số hoá, đính kèm của thị xã đạt trên 90%”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.393.793
    Online: 51