Chiều ngày 21/2, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác xây dựng NTM năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Phó Bí thư Thường trực Trần Thế Dũng và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành tham dự. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải – Trưởng BCĐ các chương trình mục tiêu quốc gia và xây dựng đô thị văn minh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân chủ trì hội nghị. Hội nghị được trực tuyến đến 195 điểm cầu cấp huyện, thị xã trong toàn tỉnh với hơn 7.000 đại biểu tham dự.

Về phía đầu cầu thị xã Hồng Lĩnh đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã và đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Năm 2023, mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn và phải tập trung nhiều nhiệm vụ lớn nhưng cấp ủy, chính quyền các cấp đã có sự tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, cùng với sự vào cuộc của người dân, toàn tỉnh đã có 4 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, 10 xã nâng cao, 8 xã kiểu mẫu. Đây là năm có số xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu cao nhất từ trước đến nay.

Đối với thị xã Hồng lĩnh, các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu tại xã Thuận Lộc được quan tâm thực hiện. Hiện nay, hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được đầu tư, nâng cấp, nhất là hệ thống đường giao thông. Năm 2023, Thuận Lộc hoàn thành xây dựng 23/23 công trình với tổng mức đầu tư 14,5 tỷ đồng, trong đó  hoàn thành 51 tuyến đường thảm nhựa với chiều dài 8,6 km và 7 tuyến đường làm đường bê tông với chiều dài 1 km.

Văn hóa, xã hội, môi trường tiếp tục đạt kết quả khá tích cực; việc phân loại, xử lý rác thải, nước thải sinh hoạt được quan tâm, thực hiện. Trong năm, Thuận Lộc xây dựng được 238 công trình xử lý nước thải sinh hoạt hộ gia đình, lũy kế đến nay đã xây dựng được 271 công trình; phong trào xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu tiếp tục được duy trì và nhận được sự tham gia tích cực của cộng đồng dân cư. Năm 2023, Thuận Lộc đã xây dựng Thôn Phúc Thuận và thôn Tân Hòa đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu nâng tổng số Khu dân cư đạt chuẩn lên 4/9 Khu dân cư. Xây dựng mới 03 vườn mẫu đạt chuẩn nâng tổng số vườn mẫu đạt chuẩn trên địa bàn là 27 vườn. Tập trung chỉnh trang vườn hộ theo sơ đồ thiết kế, quy hoạch và phương án triển khai thực hiện được UBND xã phê duyệt

Trên cơ sở các kết quả đạt được, năm 2024, thị xã Hồng Lĩnh đặt ra các mục tiêu cụ thể như: Tiếp tục tập trung tuyên truyền sâu rộng về mục đích, nội dung và ý nghĩa của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trong toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; nhằm huy động tối đa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp, các ngành và toàn xã hội, quyết tâm giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được.Tập trung triển khai xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2022 - 2025 theo Bộ tiêu chí tại Quyết định số 36/2022/QĐ-UBND ngày
09/12/2022 của UBND tỉnh, phấn đấu đến tháng 6/2024 xã Thuận Lộc hoàn thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Thị xã đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Nhân dân và cán bộ Thôn Phúc Thuận, xã Thuận Lộc đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả tỉnh chung sức xây dựng Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới” năm 2023./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.428.177
    Online: 59