Hội thơ xuân – Tết Nguyên tiêu là hoạt động thiết thực, bổ ích cho các thi hữu và người yêu thơ có dịp  giao lưu, gặp gỡ và có thêm niềm cảm hứng để tiếp tục sáng tác nhiều bài thơ có chất lượng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Hồng Lĩnh

Toàn cảnh Hội thơ Xuân Giáp Thìn 2024

Chiều ngày 20/2, Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội thơ xuân - Tết Nguyên tiêu nhân Ngày thơ Việt Nam (15/01 ÂL), với chủ đề “Sắc Xuân Hồng Lĩnh" chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) mừng Xuân Giáp Thìn 2024, chào mừng kỷ niệm 32 năm Ngày thành lập thị xã Hồng Lĩnh (02/3/1992- 02/3/2024).

Đại biểu tham dự hội thơ

Đến dự có đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị uỷ , Chủ tịch UBND Thị xã; đồng chí Đặng Ngọc Huấn, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thị uỷ; Phó Chủ tịch UBND thị xã Trần Xuân Đức cùng đại diện lãnh đạo UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể cấp thị, đại diện Cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ, các đoàn thể phường xã, các cơ quan đơn vị và gần 100 thi hữu và bạn yêu thơ trên địa bàn thị xã.

Văn nghệ chào mừng do Trung tâm VH-TT thực hiện 

Hội thơ xuân Giáp Thìn 2024, với tựa đề “Sắc xuân Hồng Lĩnh” để những người yêu thơ trên mãnh đất núi Hồng- Sông La thể hiện nỗi lòng của mình đối với Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước về sự đổi thay của thị xã Hồng Lĩnh, của mùa xuân.

Đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chúc mừng các tác giả, thi hữu và người yêu thơ có các tác phẩm tham dự Hội thơ

Sau một thời gian phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận được gần 100 bài thơ của các tác giả từ các CLB thơ gửi về. Qua quá trình chọn lọc, Ban tổ chức đã chọn hơn 40 bài thơ và xuất bản tập thơ xuân "Sắc xuân Hồng Lĩnh".

Tập thơ xuân "Sắc xuân Hồng Lĩnh"  gồm 43 tác phẩm  của các tác giả đến từ các CLB thơ trong và ngoài địa phương

Tại hội thơ năm nay, các thi hữu đã được nghe trích một số bài thơ hay được tuyển chọn với sự thể hiện của chính các tác giả và những người ngâm thơ hay trên địa bàn. Trong số những bài thơ được tuyển chọn, có nhiều tác phẩm ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mừng Xuân mới, có nhiều tác phẩm thể hiện ý Đảng hợp lòng dân và đặc biệt là ca ngợi những thành tích mà cán bộ và Nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đã đạt được sau 32 năm xây dựng và trưởng thành, điển hỉnh là trong phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh sáng - xanh - sạch - đẹp.

Tác giả Nguyễn Văn Báu đến từ CLB thơ Đường Hồng Sơn với bài thơ “Hồng Lĩnh quê tôi”

 Tác giải Nguyễn Minh Huy đến từ CLB  thơ Đường Hồng Sơn với bài thơ “Hồng Lĩnh sang xuân”

 Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Viết Hoài với bài thơ “Cây Quỳnh cành Giao”

Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích cho các thi hữu và người yêu thơ có dịp  giao lưu, gặp gỡ và có thêm niềm cảm hứng để tiếp tục sáng tác nhiều bài thơ có chất lượng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế -xã hội của thị xã Hồng Lĩnh, trung tâm kinh tế - xã hội phía Bắc Tỉnh nhà. ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.469.838
    Online: 71