Tối ngày 1/8, tại Đình làng Giao Tác, UBND xã Thuận Lộc tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Hát Sắc bùa. Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Thị uỷ; đại diện Thường trực UBMTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội; các đồng chí trong Đoàn công tác của BTV Thị ủy tại xã Thuận Lộc; lãnh đạo Phòng VH&TT, Trung tâm Văn hóa Truyền thông thị xã.

Tiết mục biểu diễn của CLB Hát Sắc bùa xã Thuận Lộc

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đồng chí Bùi Quang Liêm - Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc khai mạc buổi lễ

Đồng chí Phan Văn Sự - Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc thông qua Quyết định thành lập Câu lạc bộ Hát Sắc bùa

Các đồng chí lãnh đạo thị xã và xã Thuận Lộc tặng hoa chúc mừng các thành viên Câu lạc bộ

Hát Sắc bùa là di sản văn hoá phi vật thể của quê hương, dân tộc. Theo quan niệm của người xưa, hát Sắc bùa là hình thức diễn xướng tổng hợp có chức năng chúc tụng, mang lại may mắn cho gia chủ. Ở xã Thuận Lộc, một đội hát Sắc bùa thường gồm 6 - 8 người, thành viên của các đội được lựa chọn kỹ. Nhạc cụ trong hát sắc bùa thường có trống cơm, xập xèng, sinh tre, mẹt và các vật dụng sinh hoạt hàng ngày. Hát Sắc bùa thường vào sau giao thừa, toàn đội tập trung tại nhà đội trưởng, làm các nghi thức cần thiết, sau đó đến từng nhà để hát chúc mừng năm mới, chúc cho gia chủ một năm mới mạnh khỏe, ấm no, hạnh phúc, phát tài phát lộc, con cháu sum vầy… CLB Hát sắc bùa xã Thuận Lộc được thành lập với sự tham gia của 18 thành viên do ông Trần Lê Văn, Công chức văn hóa – xã hội xã Thuận Lộc làm chủ nhiệm.   

Phát biểu tại Lễ ra mắt, đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã khẳng định: Việc thành lập và ra mắt CLB Hát Sắc bùa là hết sức cần thiết, nhằm bảo tồn và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, đây cũng là nội dung được UBND thị xã đưa vào Đề án tuyên truyền, quảng bá gắn với phát triển các tour, tuyến du lịch văn hoá tâm linh trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đến năm 2025. Sau buổi lễ ra mắt, đề nghị các thành viên của CLB đoàn kết, học hỏi kinh nghiệm, tổ chức tập luyện đưa hát sắc bùa là điểm nhấn trong việc quảng bá nét đẹp của quê hương, thu hút du khách về với Hồng Lĩnh

Tiết mục “Chúc anh bộ đội làng ta”: Soạn lời: Nguyễn Trọng Tiếu. Do CLB hát Sắc bùa thôn Tân Hòa biểu diễn

Nhạc cụ trong hát sắc bùa thường có trống cơm, xập xèng, sinh tre, mẹt và các vật dụng sinh hoạt hàng ngày

Tiết mục "Hân hoan Phúc Thuận vào mùa hội vui”. Soạn lời: Huy Tính do CLB hát Sắc bùa thôn Phúc Thuận biểu diễn

Mặc dù thời tiết không thuận lợi..

Nhưng vẫn thu hút đông đảo bà con Nhân dân đến xem./.     


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.427.118
    Online: 35