Sau 1,5 ngày làm (cả ngày 30 và chiều ngày 31/7/2023), HĐND thị xã đã làm việc tích cực, nghiêm túc, tạo được không khí dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 14 - HĐND thị xã khoá VII đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Kỳ họp thứ 14, HĐND thị xã khóa VII diễn ra thành công tốt đẹp

Tại kỳ họp, Hội đồng nhân dân thị xã đã xem xét, thảo luận về các báo cáo của UBND và báo cáo của Thường trực HĐND, các ban HĐND thị xã và các cơ quan liên quan trình kỳ họp. Các đại biểu HĐND thị xã đã thảo luận, đánh giá, phân tích sâu sắc, toàn diện về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh; báo cáo quyết toán thu chi NS năm 2022 và thu chi ngân sách, đầu tư phát triển; báo cáo công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư KNTC của nhân dân; báo cáo kết quả thực hiện các ý kiến cử tri; báo cáo hoạt động của các ngành trong khối nội chính và nhiều báo cáo quan trọng khác; chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình chỉ đạo, điều hành và kết quả thực hiện; phân tích nguyên nhân đối với các chỉ tiêu đạt thấp, chậm tiến độ. Trên cơ sở đó, xem xét, đề ra nhiều nhiệm vụ và giải pháp quan trọng của 6 tháng cuối năm 2023; các đại biểu đã thảo luận đóng góp các ý kiến cụ thể, sâu sát vào nội dung các dự thảo Nghị quyết để HĐND thị xã biểu quyết thông qua.

Đại biểu tham dự Kỳ họp 

Kỳ họp đã thực hiện nghiêm túc, chất lượng nhiệm vụ chất vấn và trả lời chất vấn, làm rõ những vấn đề mà cử trì và nhân dân quan tâm, chỉ ra nguyên nhân, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phụ trách. Các nội dung chất vấn được trả lời cơ bản nghiêm túc, đúng trọng tâm, đưa ra được những giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Các cơ quan, ngành có trách nhiệm trả lời chất vấn đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, cầu thị. Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng đã có bài phát biểu quan trọng và tiếp thu, giải trình về các ý kiến của đại biểu, các vấn đề được chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khắc phục trong thời gian tới.

 Kỳ họp được nghe đồng chí Trần Văn Kỳ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo Kỳ họp; nghe đồng chí Lê Thành Đông - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư Thị ủy Phát biểu chỉ đạo, định hướng các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; nghe Phát biểu của Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã về việc Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng chính quyền.

Bà Phạm Thị Thu Hương - Thư ký thông qua dự thảo Nghị quyết

Ông Hoàng Thế Hùng - Thư ký thông qua dự thảo Nghị quyết

Kỳ họp đã ban hành 5 nghị quyết quan trọng gồm: NQ về phát triển KT- XH 6 tháng cuối năm 2023; NQ về bổ sung danh mục dự án đầu tư công; NQ về quyết toán thu, chi ngân sách năm 2022; NQ về chương trình giám sát của HĐND năm 2024; NQ về bãi bỏ văn bản trái pháp luật của UBND thị xã.

Các đại biểu biểu quyết

Đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã bế mạc kỳ họp

Trong bài phát biểu bế mạc đồng chí Phó Bí thư thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã nhấn mạnh: Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 còn rất nặng nề và có nhiều khó khăn, thách thức. Để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu năm 2023 theo Nghị quyết HĐND thị xã đã đề ra, HĐND thị xã đề nghị UBND thị xã, các cơ quan, phòng, ngành và các phường, xã tập trung một số nhiệm vụ sau: Bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết HĐND thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và khắc phục những khó khăn, hạn chế, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra; Triển khai điều chỉnh quy hoạch chung thị xã Hồng Lĩnh theo kế hoạch, tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành để sớm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục thành lập khu CN Bắc Hồng Lĩnh, cụm CN Cổng Khánh 3, tiếp tục hoàn thiện hạ tầng kỷ thuật các cụm CN trên địa bàn.  Tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, để thu hút các dự án, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ về trên địa bàn; Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; giải quyết việc làm cho người lao động, giải quyết tốt các chế độ, chính sách cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; Phấn đấu nâng cao thứ hạng xếp loại các chỉ số cải cách hành chính và sự hài lòng của người dân đối với chính quyền các cấp.  Quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế, bảo đảm các điều kiện cho năm học mới 2023 - 2024; Thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự xã hội, kiềm chế tai nạn giao thông;

Sau kỳ họp, đề nghị các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND thị xã phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả Kỳ họp;  Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND thi xã tăng cường giám sát việc thực hiện các Nghị quyết HĐND và việc giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển đến Kỳ họp. Ủy ban MTTQ thị xã và các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong Nhân dân để thực hiện hiệu quả các Nghị quyết HĐND thị xã./.

         


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.470.524
    Online: 46