Sáng ngày 11/01/2023, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với Tòa án cùng cấp, chính quyền phường Bắc Hồng và Đoàn trường THPT Hồng Lĩnh đưa vụ án Trần Thanh Tình, phạm tội tàng trữ hàng cấm (pháo hoa nổ), ra xét xử tại hội trường Nhà văn hóa Tổ dân phố 5 phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thanh Tình tại TDP 5, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh

Theo Cáo trạng truy tố, khoảng đầu tháng 8 năm 2022, Trần Thanh Tình (sinh năm 1979, trú tại khối 9, phường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) trong quá lao động tự do tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, mua một người đàn ông không quen biết 10 hộp pháo hoa nổ được đựng trong một thùng cát-tông với giá 500.000 đồng/hộp. Sau khi mua được số pháo hoa nổ trên, Tình không mở thùng ra kiểm tra mà đưa về nhà mình tại khối 9, phường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An cất dấu nhằm mục đích để sử dụng trong dịp tết Nguyên đán sắp tới. Đến ngày 30/11/2022, Tình nhận được điện thoại người bạn mà Tình khai tên là Ngọc ở thị xã Hồng Lĩnh (là bạn của Tình trước đây nhưng không biết rõ địa chỉ cụ thể) nói đang cần một ít pháo để sử dụng vào dịp Noel và tết Nguyên đán. Sẵn đang có pháo trong nhà và không muốn sử dụng nữa (sợ bị phát hiện) nên Tình có ý định cho Ngọc số pháo hoa nổ nói trên. Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 01/12/2022, Trần Thanh Tình đưa hộp cát-tông chứa 09 hộp pháo hoa nổ đến tại khu vực khách sạn Việt Thái (thuộc Tổ dân phố 10, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), để đưa cho Ngọc thì bị lực lượng Công an thị xã Hồng Lĩnh phát hiện, bắt quả tang thu giữ 09 hộp pháo có tổng khối lượng 10,5 kg, cùng các vật chứng liên quan đến hành vi phạm tội.

Bị cáo Trần Thanh Tình trước Hội đồng xét xử

Qua kết quả giám định theo Kết luận số 1077/KL-KTHS ngày 03/12/2022 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, kết luận: 09 khối hộp, ngoài bọc giấy có nhiều màu sắc, hoa văn và chữ nước ngoài có đầy đủ đặc tính của pháo nổ.

Rất đông người tham dự phiên tòa

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của bị cáo và trên cơ sở mức án Viện kiểm sát đề nghị. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Thanh Tình 27 tháng tù, về tội Tàng trữ hàng cấm./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.422.909
    Online: 53