Sáng ngày 04/01/2023, Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức khai mạc tập huấn quân sự đầu năm cho 115 cán bộ Ban chỉ huy quân sự từ thị đến phường, xã và các đơn vị tự vệ.

Trong thời gian 4 ngày, các học viên lớp tập huấn được tập huấn các nội dung cơ bản về tổ chức, phương pháp của cán bộ Đại đội thông qua giáo án huấn luyện Điều lệnh đội ngũ từng người không có súng cho Trung đội trưởng.

Quy cách soạn thảo các loại văn kiện và thực hành diễn tập thực binh có sử dụng đạn hơi trong diễn tập KVPT cấp xã, phường Hướng dẫn một số nội dung cơ bản về công tác Dân quân tự vệ và giáo dục quốc phòng, an ninh. Hành động của người chỉ huy, cơ quan, đơn vị trong xử trí các tình huống báo động chiến đấu bảo vệ cơ quan, đơn vị. Công tác bảo đảm an toàn trong kiểm tra, diễn tập có sử dụng đạn hơi, đạn thật và thuốc nổ. Phương pháp bố trí VKTT và vật cản không nổ. Thống nhất tổ chức, phương pháp huấn luyện chiến thuật dân quân tự vệ.

Trung tá Nguyễn Lộc Sơn, Phó chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng BCH Quân sự thị xã khai mạc lớp tập huấn

Một số nội dung công tác xây dựng Đảng, hoạt động Công tác Đảng, công tác chính trị trong các nhiệm vụ. Kỹ năng xử lý một số tình huống xảy ra trong đơn vị. Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục quản lý tư tưởng, chất lượng hoạt động của Lực lượng 47.

Đề án QN-21 “Nâng cao hiệu quả tăng gia sản xuất, chế biến trong Quân đội bảo đảm phù hợp, an toàn, bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và đến năm 2030”. Công tác quản lý sức khỏe quân nhân; khám sức khỏe định kỳ theo Thông tư 37/2021/TT-BQP ngày 14/5/2021 của Bộ Quốc phòng.

Thượng tá Trần Nam Long, Chỉ huy trưởng BCH quân sự thị xã phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn

Những vấn đề cần lưu ý trong việc kê khai, đề xuất phương án sắp xếp lại xử lý nhà đất sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 167/2017/NĐ. Một số văn bản quy phạm pháp luật về công tác ATVSLĐ trong Bộ Quốc phòng. Kiểm tra nhận thức chung bằng hình thức trắc nghiệm gồm: Quân sự; Chính trị; Hậu cần, Kỹ thuật.

Thiếu tá Đào Xuân Thuyết, Trợ lý chính trị - Chính trị viên lớp tập huấn phát động thi đua

Thông qua lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng nâng cao nhận thức, thống nhất về nội dung, tổ chức phương pháp, năng lực làm tham mưu, chỉ đạo, điều hành huấn luyện, diễn tập và chỉ huy quản lý lực lượng, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật cho đội ngũ cán bộ, chỉ huy cơ quan, các đơn vị, địa phương. Đồng thời thông qua tập huấn làm cơ sở để bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cấp dưới thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu năm 2023 và những năm tiếp theo./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.352.615
    Online: 24