Sáng ngày 08/01, Công an thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, ký cam kết đảm bảo ANTT bảo vệ tết Nguyên đán Quý Mão và các sự kiện kinh tế, chính trị trên địa bàn Thị xã năm 2023 cho những người thuộc diện quản lý của Đề án 2031. Tham dự có đồng chí Thượng tá Lê Tiến Dũng - Phó trưởng phòng THAHS và HTTP công an tỉnh.

Tại buổi tuyên truyền, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã truyền đạt kiến thức về Luật giao thông đường bộ, Nghị định 123/2021/NĐ-CP; tuyên truyền về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; tuyên truyền pháp luật về thi hành án hình sự tại cộng đồng, công tác tái hòa nhập cộng đồng, quyền và nghĩa vụ những người chấp hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng.

Chủ trì điều hành thảo luận

Bên cạnh đó, Công an thị xã cũng đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh thị xã tiến hành tọa đàm, đối thoại trực tiếp với các đối tượng chấp hành án hình sự tại cộng đồng và người tái hòa nhập cộng đồng để lắng nghe, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của các đối tượng. Đồng thời nghe chia sẻ kinh nghiệm của các địa phương, đơn vị trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong hình phạt tù tái hoà nhập cộng đồng  nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ, tránh kỳ thị, tạo điều kiện cho những người lầm lỗi có việc làm để ổn định cuộc sống, vượt qua mặc cảm, tự ti, hòa nhập với cộng đồng, hạn chế các trường hợp tái phạm tội, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Thiếu tá Lê Minh Nho - Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an thị xã tuyên truyền Luật An toàn giao thông đường bộ

Đồng chí Thái Lương - Chủ tịch UBND Phường Đậu Liêu chia sẻ kinh nghiệm của địa phương trong quản lý, giáo dục các đối tượng tù tha tại địa phương

Thiếu tá Nguyễn Giang - Đội trưởng Đội THAHS và HTTP giải đáp những thắc mắc của các đối tượng

Thượng tá Lê Tiến Dũng, Phó Trưởng phòng THAHS và HTTP - Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

Hội nghị cũng tổ chức cho 55 người chấp hành án hình sự tại cộng đồng trên địa bàn Thị xã ký cam kết không vi phạm pháp luật, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương và vận động tích cực tham gia tố giác các hành vi vi phạm pháp luật, phạm tội với các cơ quan chức năng, góp phần giữ gìn ANTT trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Ký cam kết bảo đảm an ninh trật tự

Trung tá Nguyễn Trường Thi - Phó Trưởng Công an thị xã kết luận hội nghị

Thông qua tuyên truyền đã tạo sự chuyển biến về nhận thức tư tưởng, hiểu biết thêm pháp luật cho người đang chấp hành án hình sự tại cộng đồng ở tại thị xã Hồng Lĩnh, từ đó nhằm hạn chế tối đa tình trạng tái phạm tội. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, đoàn thể xã hội và Nhân dân trong việc xóa bỏ định kiến, kỳ thị và quan tâm giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng; giúp các trường hợp nâng cao khả năng giải quyết những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình tái hòa nhập cộng đồng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.339.525
    Online: 46