Để bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội Xuân 2023, UBND thị xã Hồng Lĩnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành từ thị xã đến cấp phường, xã tổ chức triển khai đợt thanh tra, kiểm tra, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng  tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội Xuân 2023 có yếu tố nguy cơ cao; phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về ATTP.

Đợt kiểm tra lần này được tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp tết Nguyên đán như bánh kẹo, lương thực, thực phẩm, rượu bia, nước giải khát…

Theo đó, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết và trong các Lễ hội như: Các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả ... và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các đầu mối sản xuất, kinh doanh thực phẩm, siêu thị, chợ, cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm… Tập trung kiểm soát hoạt động buôn lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ, các cơ sở có dấu hiệu vi phạm về ATTP. Khi phát hiện vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm ATTP, hàng giả, không rõ nguồn gốc hoặc có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường; hoạt động kiểm tra, kiểm soát phải đảm bảo không chồng chéo giữa các ngành, các cơ quan chức năng, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của cơ sở. Trong quá trình kiểm tra kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện phám thực hành bảo đảm ATTP.

Đoàn kiểm tra tại Quán TORKI - FOOD

Trong ngày đầu ra quân đoàn kiểm tra liên ngành của Thị xã đã tiến hành kiểm tra tại 4 cơ sở kinh doanh hàng tạp hóa và dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Lập biên bản vi phạm hành chính 2 cơ sở, với số tiền: 2.350.000 đồng, gồm: Siêu thị Winmart (địa chỉ: Số 08, đường 3/2, phường Bắc Hồng) có hành vi kinh doanh hàng hóa đã quá hạn sử dụng, sữa chữa thời hạn sử dụng trên nhãn hàng hóa; Quán TORKI - FOOD (địa chỉ: Số 02, ngõ 25, đường Sử Hy Nhan, Tổ dân phố 2, phường Bắc Hồng) có hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đoàn tiến hành kiểm tra tại Siêu thị Winmart

Tiêu hủy hàng hóa vi phạm

Theo kế hoạch, Đoàn kiểm tra liên ngành từ thị xã đến cấp phường, xã triển khai kiểm tra trong dịp tết Nguyên đán từ ngày 22/12/2022 đến ngày 08/3/2023./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.370.635
    Online: 274