Trở về  với cuộc sống đời thường, các thế hệ cựu chiến binh ở thị xã Hồng Lĩnh luôn luôn giữ vững và phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ tiên phong, gương mẫu tham gia các phong trào, cuộc vận động. Trong số đó, nhiều cựu chiến binh sẵn sàng đảm nhận các chức vụ trong đảng, chính quyền, các đoàn thể và cán bộ từ thôn, tổ dân phố trở lên từ đó đã đóng góp quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương. 

 Đội ngũ Cựu chiến binh đương nhiệm đã có nhiều đóng góp trong phát triển KT-XH của thị xã Hồng Lĩnh

Là nữ cựu chiến binh hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch LĐLD thị xã Hồng Lĩnh, trong những năm qua, bà Võ Thị Kim Anh luôn phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ tiên phong, gương mẫu trong các phong trào, hoạt động; không ngừng tự rèn luyện, phấn đấu để nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực công tác.

Cựu chiến binh Võ Thị Kim Anh - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh người có nhiều đóng góp trong các phong trào 

Bà Võ Thị Kim Anh: “Là người đứng đầu của LĐLĐ thị xã, bà luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết, sắp xếp công việc một cách khoa học, đạt hiệu quả cao. Mỗi công việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh đều được bà giải quyết hợp tình, hợp lý; đặc biệt luôn lắng nghe ý kiến của đồng chí, đồng nghiệp”

Đồng chí Võ Thị Kim Anh luôn quan tâm đến đời sống của công nhân viên chức lao động

Thực tế cho thấy, trong những năm qua, LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh đã phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và các cấp công đoàn, gắn với các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương; đồng thời có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực hướng về cơ sở nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ công nhân viên chức và người lao động… Nhờ vậy, Liên đoàn Lao động thị xã Hồng Lĩnh luôn hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh và thị xã Hồng Lĩnh.

Các cấp công đoàn có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng đô thị văn minh

Sau nhiều năm phục vụ trong quân ngũ trở về với cuộc sống đời thường cựu chiến binh Bùi Quang Liêm sẵn sàng đảm nhận các chức trách, nhiệm vụ được giao; đến nay ông giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc. Trong suốt quá trình công tác, ông luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị để thế hệ trẻ và người dân noi theo. Trong công việc, luôn nói đi đôi với làm, phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Đặc  biệt, là người đứng đầu của UBND xã Thuận Lộc ông luôn trăn trở, suy nghĩ để tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và đang tiếp tục chỉ đạo để hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí xây dựng xã Thuận Lộc trở thành phường.

Cựu chiến binh Bùi Quang Liêm hiện đang là Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc là người có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới

 “Để đạt được mục tiêu đề ra, ông luôn chủ động, sáng tạo trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, mạnh dạn đưa ra nhiều giải pháp, cách làm hay nhằm huy động tối đa sự đóng góp của Nhân dân trong hiến đất, tài sản, đóng góp kinh phí để xây dựng, nâng cấp mở rộng các tuyến đường, tích cực tham gia chỉnh trang vườn hộ, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu. Đặc biệt là tạo sức lan tỏa trong nhân về thực hiện các tiêu chí nâng xã thành phường” Ông Bùi Quang Liêm – Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc cho biết.

Nhân dân xã Thuận Lộc đồng sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Trở về với cuộc sống đời thường, các thế hệ cựu chiến binh ở thị xã Hồng Lĩnh luôn luôn giữ vững và phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với nhiều nội dung, hình thức phong phú; tích cực tham gia bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Nhân dân và nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; luôn nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi, tiên phong gương mẫu tham gia các phong trào, cuộc vận động, các chương trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; đồng thời tích cực vận động các tầng lớp Nhân dân cùng thực hiện.

Trong số đó, có nhiều cựu chiến binh sẵn sàng đảm nhận các chức vụ trong Đảng, Chính quyền, các đoàn thể và cán bộ từ thôn, tổ dân phố trở lên. Dù ở cương vị nào thì các cựu chiến binh luôn đóng góp hết sức lực, trí tuệ của bản thân cho sự phát triển chung của địa phương. 

Ông Nguyễn Văn Liên - Bí thư chi bộ, Trưởng Ban CTMT Tổ dân phố 7, phường Nam Hồng nơi có đông đồng bào công giáo sinh sống

Là bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận Tổ dân phố 7, phường Nam Hồng nơi có trên 70% hộ dân theo đạo thiên chúa giáo. Trong những năm qua, cựu chiến binh Nguyễn Văn Liên luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để tạo mối đoàn kết lương giáo một lòng, cùng chung sức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Hội viên hội CCB tích cực tham gia chỉnh trang nhà văn hóa

Nhờ vậy, những năm gần đây các phong trào thi đua, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” do các cấp phát động được cán bộ và nhân dân tổ dân phố tích cực tham gia. Đến nay 100% tuyến đường của tổ dân phố được bê tông hoá, nhựa hoá, hệ thống mương thoát nước, điện chiếu sáng được  đầu tư xây dựng; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên, lương giáo đoàn kết một lòng cùng chung sức xây dựng TDP ngày càng vững mạnh. Những đóng góp của ông Nguyễn Văn Liên đã được các cấp, các ngành ghi nhận. 

Cán bộ, hội viên CCB phường Bắc Hồng tham gia chỉnh trang đô thị

Theo thống kê, đến thời điểm này trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh có 177 hội viên CCB đương nhiệm, chiếm tỷ lệ chiếm 8% tổng số hội viên. Trong đó, tham gia BCH Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh chiếm 12,2 %; BCH Đảng bộ cơ sở chiếm 22,1%, Hội viên CCB là đại biểu HĐND phường, xã 29/138 người, chiếm 28,3%; CCB là Đại biểu HĐND thị xã chiếm 6%....Hội viên Cựu chiến binh khối cơ quan thị xã, phần lớn giữ các cương vị Trưởng, phó các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp thị, đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội…

..Xây dựng đô thị văn minh

Các cựu chiến binh đương nhiệm luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ được giao, nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như các phong trào, cuộc vận động để tập trung  lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; đồng thời không ngừng tự học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực công tác, chịu khó tìm tòi, học hỏi, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. 

CCB tham gia chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh

 Trước mỗi nhiệm vụ mới, dù khó khăn vất vả đến đâu các cựu chiến binh đương nhiệm ở thị xã Hồng Lĩnh luôn phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên, chủ động đề ra các giải pháp thực hiện nhằm mang lại hiệu quả cao nhất, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp uỷ, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao và các tầng lớp Nhân dân tin yêu, quý mến.

CCB tích cực tham gia xây dựng, đóng góp quỹ nghĩa tình đồng đội

Động viên thăm hỏi các gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn

Có thể khẳng định rằng, trong những năm qua, lực lượng cựu chiến binh đương nhiệm ở thị xã Hồng Lĩnh đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, có bước phát triển toàn diện, vững chắc. Các thế hệ CCB đương nhiệm đã đoàn kết, thống nhất, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được Đảng, chính quyền và Nhân dân giao phó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương và đưa hoạt động của Hội cựu chiến binh thị xã ngày càng phát triển. Vị thế, uy tín của tổ chức Hội tiếp tục được khẳng định, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và Nhân dân; tạo động lực giúp cán bộ, hội viên tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, mãi xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”. Ông: Hoàng Xuân Hùng - Chủ tịch Hội cựu chiến binh thị xã Hồng Lĩnh.

Cựu chiến binh tham gia phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng

Cùng với mục tiêu, nhiệm vụ chung của thị xã trong thời gian tới lực lượng cựu chiến binh đương nhiệm trong toàn thị xã tiếp tục nêu cao ý chí, tinh thần tự lực, tự cường tạo nên động lực mới, sức mạnh mới trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, phát huy tiềm năng, lợi thế xây dựng địa phương phát triển nhanh, bền vững, ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là đô thị trung tâm phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.398.485
    Online: 40