Ngày 26/10, Thường trực Thị ủy tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực UBMTTQ và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội để đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Các đồng chí Lê Thành Đông – Bí thư Thị ủy, Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã, Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

9 tháng đầu năm 2022, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục có những đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong tham mưu, thực hiện nhiệm vụ. Phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân góp phần cùng hệ thống chính trị thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của thị xã.

Theo đó, trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, MTTQ, các tổ chức đoàn thể đã vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân hiến 6.232m2 đất, tài sản, đóng góp hơn 7.500 ngày công, kinh phí 5,1 tỷ đồng để mở rộng, nâng cấp 31 tuyến đường, thảm nhựa 6 tuyến đường, lắp đặt 9 tuyến đường điện chiếu sáng; chỉnh trang lại các hạng mục nhà văn hóa thôn, tổ dân phố; đặt 30 chậu hoa và 20 thùng đựng rác; trồng trên 200m cây chuổi ngọc và hàng ngàn cây xanh tại phường Đậu Liêu, Nam Hồng và các cơ quan, công sở trên địa bàn. Hoàn thành xây dựng phường Bắc Hồng đạt các tiêu chí văn minh đô thị.

Đồng chí Hoàng Xuân Hùng - Chủ tịch Hội CCB thị xã phát biểu tại hội nghị

Huy động xã hội hóa các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, hoàn thiện việc chi trả cho các đối tượng bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP, Nghị quyết 126/NQ-CP của Chính phủ cho 3.858 đối tượng, với số tiền hơn 7,4 tỷ đồng; kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; trao tặng hơn 8000 suất quà Tết với tổng số tiền là hơn 3,3 tỷ  đồng. Công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân tiếp tục quan tâm và triển khai thực hiện có hiệu quả.

Đồng chí Lê Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội nông dân thị xã phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, MTTQ, các tổ chức hội, đoàn thể cũng tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện công tác tái định cư, giải phóng mặt bằng.

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng phát biểu tại hội nghị

Tuy nhiên, thời gian qua, phương thức hoạt động của một số tổ chức đoàn thể, có thời điểm chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn; việc tập hợp, vận động đoàn viên, hội viên ở một số nơi còn hạn chế; việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong đội ngũ cán bộ hội chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới,.. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thăng Long – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND thị xã đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của MTTQ và các đoàn thể đạt được trong đạt được trong 9 tháng đầu năm, đồng thời phân tích, chỉ rõ một số tồn tại hạn chế cần tập trung khắc phục và thực hiện trong thời gian tới: Trong công tác phát triển Đảng viên các tổ chức cần phải khảo sát lập danh sách đúng đối tượng. Quan tâm thực hiện Kết luận số 21 về xây dựng chỉnh đốn Đảng, góp ý xây dựng Đảng, Đề án 202 đổi mới nội dung sinh hoạt. Đẩy mạnh tham mưu cho Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 17 và Nghị quyết 07 của BTV Tỉnh ủy về xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp. Trong thời gian 3 tháng cuối năm đồng chí Phó Bí thư Thị ủy yêu cầu các tổ chức, đoàn thể cần tập trung hoàn thành các tiêu chí chưa hoàn thành bên cạnh thực hiện các nhiệm vụ chung của thị xã.

Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long phát biểu tại hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thành Đông – Bí thư Thị ủy yêu cầu: Cần thẳng thắn nhìn nhận đánh giá khách quan về hoạt động của MTTQ và các đoàn thể về những khó khăn hạn chế cần khắc phục, đồng chí đề nghị MTTQ và các đoàn thể thời gian tới cần  dựa trên chức năng, nhiệm vụ cần tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của thị xã; đổi mới công tác chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện một số phong trào thi đua đảm bảo thực chất. Tiếp tục bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân, kịp thời phản ánh, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh ngay từ cơ sở; đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, hội viên. Tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để phát huy tốt hơn vai trò của Nhân dân trong giám sát, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông kết luận hội nghị

Tổ chức thực hiện tốt hơn các chương trình phối hợp công tác giữa MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội với UBND, các ban, ngành, tổ chức liên quan. Thực hiện tốt tháng cao điểm vì người nghèo, ngày hội đại đoàn kết toàn dân, công tác an sinh xã hội trong những tháng cuối năm. Huy động hiệu quả sức dân trong thực hiện các nhiệm vụ của thị xã nhất là trong công tác CTĐT, xây dựng NTM. Quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, hội viên. Tập trung tìm các giải pháp để phát triển đảng viên đảm báo số lượng và chất lượng. Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể cần quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực triển khai hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội...


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.384.853
    Online: 49