Chiều ngày 19/10, Ban Chỉ đạo xây dựng thị xã đạt đô thị loại III, xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021-2025 đã tổ chức cuộc họp để thống nhất phần công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ và  triển khai các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Đồng chí Lê Thành Đông - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã và đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của BCĐ, đến thời điểm này công tác xây dựng đô thị loại III đã có 50/59 tiêu chí đạt đô thị loại III với số điểm đạt 72,2 điểm. Công tác xây dựng đô thị văn minh đã được UBND thị xã ban hành kế hoạch và chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể và UBND các phường xã triển khai thực hiện. Thị xã cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện. Chỉ đạo nâng cấp, sữa chữa các nhà văn hóa và các thiết chế thể thao. Công tác xây dựng NTM, trong 9 tháng đầu năm xã Thuận Lộc đã xây dựng và đi vào hoạt động 07 mô hình nâng tổng số các mô hình cho thu nhập cao toàn xã lên 42 mô hình. Thành lập mới 1 tổ hợp tác nuôi lươn không bùn với 06 hộ tham gia. Khởi công xây dựng 9/14 công trình chỉnh trang đô thị với tổng giá trị gần 25 tỷ đồng.

Công tác giảm nghèo bền vững được tập trung cao, đến nay tỷ lệ hộ nghèo toàn thị xã 3,38%, hộ cận nghèo còn 3,47%, các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội được đảm bảo.

Đồng chí Phan Văn Đường - Bí thư Thị đoàn phát biểu tại hội nghị

Công tác thực hiện chương trình OCOP, thị xã đã chỉ đạo các phường xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khảo sát lựa chọn ý tưởng sản phẩm đăng ký tham gia. 9 tháng đầu năm thị xã có 03 ý tưởng sản phẩm được Văn phòng điều phối NTM chấp nhận. Tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở OCOP ứng dụng công nghệ số, đưa sản phẩm OCOP lên các trang thương mại điện tử.

Đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng phát biểu ý kiến

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã thẳng thắn nêu lên những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong quá trình thực hiện đó là: Việc huy động nguồn lực đầu tư hạ tầng kỷ thuật, hạ tầng xã hội gặp nhiều khó khăn; Thực hiện các giải pháp cho các tiêu chí về dân số trong giai đoạn hiện nay là chưa khả thi; Một số bộ phận nhân dân chưa thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị; tình trạng xả rác không đúng nơi quy định, thả rông súc vật, lấn chiếm lòng, lề đường buôn bán, dựng rạp vẫn còn; Cơ sỏ vật chất văn hóa, thể thao ngày càng xuống cấp; Một số tiêu chí NTM mặc dù đã đạt chuẩn, tuy nhiên chất lượng còn thấp và thiếu tính bền vững; Về khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, nhà văn hóa các thôn chưa đẹp; tỷ lệ bao phủ hàng rào xanh chưa đảm bảo quy định, nhất là tại các vườn mẫu; Các sản phẩm đủ điều kiện tham gia chương trình OCOP gặp nhiều khó khăn…

Đồng chí Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thành Đông - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được và chia sẻ những khó khăn trong quá trình tổ chức chỉ đạo và thực hiện xây dựng thị xã đạt đô thị loại III, xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021-2025. Đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị thời gian tới các thành viên BCĐ, các phòng, ngành chức năng và cả hệ thống chính trị có sự quyết tâm cao, không có tư tưởng nửa vời, buông xuôi trong thực hiện xây dựng thị xã đạt đô thị loại III, xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021-2025. UBND thị xã, MTTQ và các đoàn thể kiểm tra, soát xét các phần việc cần làm của 5 nội dung trên để có lộ trình kế hoạch chung và bóc tách ra các việc cần làm của mình để nghiêm túc thực hiện. Đặc biệt các phòng chuyên môn thuộc UBND phải vào cuộc và thực hiện quyết liệt hơn, phối hợp chặt chẽ với các địa phương nắm bắt tình hình và báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện với thường trực BCĐ. MTTQ và các đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân cùng đồng hành với cấp ủy, chính quyền để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.444.129
    Online: 18