Chiều nay 27/10, Thường trực HĐND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức hội nghị giao ban hoạt động của HĐND hai cấp trên địa bàn 9 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thăng Long – Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã và đồng chí Nguyễn Quang Vinh - Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã đồng chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá, trong 9 tháng đầu năm 2022, hoạt động của HĐND hai cấp đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của cấp uỷ, triển khai các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, HĐND thị xã, phường, xã đảm bảo đúng luật và quy chế. Thực hiện tốt nhiệm vụ điều hoà, phối hợp hoạt động của các ban của HĐND, các Tổ HĐND thị xã, linh hoạt trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp. Phối hợp, tổ chức thành công các kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc trong công tác tổ chức thực hiện các nghị quyết HĐND cũng như điều hành của UBND. Hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND được chú trọng đổi mới phương thức để phù hợp với thực tiễn địa phương và chất lượng hoạt động; trong 9 tháng đầu năm 2022 đã xây dựng và bám sát chương trình hoạt động, cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra; việc đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết đơn thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm. Hoạt động giám sát của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND đã được thực hiện trên cơ sở Nghị quyết của HĐND về chương trình giám sát năm 2022; chú trọng phương thức giám sát, giám sát việc giải quyết vụ việc cụ thể của cơ quan hành chính, cơ quan tư pháp các cấp. Các ý kiến kết luận, kiến nghị của Thường trực HĐND, các Ban HĐND sau giám sát được thông báo đến các đơn vị chịu sự giám sát và cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND được thực hiện theo quy định và theo quy chế phối hợp hoạt động giữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ.

Đồng chí Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐND thị xã thông qua báo cáo kết quả 9 tháng đầu năm

Đại biểu thảo luận

Tuy nhiên hoạt động của HĐND hai cấp vẫn còn những hạn chế, vướng mắc như việc triển khai, giám sát, đôn đốc thực thi một số nghị quyết chuyên đề còn chậm; TXCT vẫn còn những vấn đề hạn chế đã tồn tại lâu nay nhưng chưa được tháo gỡ; thực hiện kết luận sau giám sát chuyên đề của HĐND vẫn còn chậm. Tại hội nghị, các ý kiến đã tập trung phân tích, làm rõ những hạn chế, vướng mắc và kiến nghị các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn các mục tiêu mà kế hoạch năm 2022 đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã kết luận hội nghị

Kết luận tại phiên họp, Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND hai cấp trong 9 tháng đầu năm 2022, đặc biệt là trong thực hiện 2 chức năng quyết định và giám sát. Việc hấp thụ các nghị quyết chuyên đề đã được các địa phương quan tâm, riêng đơn vị Thuận Lộc đã hấp thu rất tốt nghị quyết chuyên đề trên lĩnh vực chỉnh trang đô thị, xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới và trở thành phường, cơ chế hỗ trợ phát triển nông thôn mới. Về giám sát của HĐND hai cấp, Chủ tịch HĐND thị xã đề nghị Thường trực HĐND, các ban của HĐND hai cấp quan tâm đến chất lượng giám sát, giám sát việc giải quyết các kiến nghị sau giám sát chuyên đề. Về TXCT, mặc dù có những khó khăn, cấn tăng cường việc tuyên truyền về trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, cử tri trong việc tham gia TXCT; tổ chức TXCT chuyên đề; tổ chức hội nghị tuyên truyền giải thích nghị quyết HĐND sau các kỳ họp HĐND. Yêu cầu các địa phương rà soát việc thực hiện các nghị quyết chuyên đề, nhất là xây dựng đô thị văn minh để thực hiện, tận dụng các cơ chế của HĐND thị xã trên các lĩnh vực góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.385.697
    Online: 34