Chăm lo, đồng hành hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo là một trong những hoạt động thường xuyên của các cấp Hội phụ nữ ở thị xã Hồng Lĩnh trong thời gian qua. Từ đó đã góp phần lan tỏa trong cộng đồng,  đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Hội LHPN thị xã và phường Đậu Liêu trao hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương cho chị Bùi Thị Linh có hoàn cảnh khó khăn

Chị Bùi Thị Linh ở Tổ dân phố 3, phường Đậu Liêu là phụ nữ đơn thân, hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo. Cuộc sống quanh năm vất vả sức khỏe yếu nên không có điều kiện làm nhà ở. Được sự hỗ trợ của UBMTTQ các cấp, chị đã được xây dựng ngôi nhà mới. Cùng đồng hành chia sẽ, Hội LHPN phường Đậu Liêu đã huy động cán bộ hội viên giúp đỡ hơn 150 ngày công trong quá trình xây dựng và trao 7 triệu đồng từ nguồn Quỹ mái ấm tình thương cho chị Linh.

Chị em phụ nữ TDP3, phường Đậu Liêu lao động giúp xây dựng mái ấm tình thương

Phụ nữ diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rất khó để vươn lên nếu không có sự đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ bằng việc làm cụ thể, thiết thực của cộng đồng. Bởi vậy, trong  những năm gần đây, Hội phụ nữ phường Đậu Liêu đã tập trung kêu gọi, huy động nguồn lực để quan tâm, hỗ trợ với tinh thần “Không để cho một phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau”. Qua đó, có nhiều mô hình được triển khai ở cơ sở, như “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”; “thu gom phế liệu”, “làm ruộng gây quỹ” để tặng hàng trăm suất quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phụ nữ Đức Thuận trao hỗ trợ cho gia đình em Phan Văn Trạm ở TDP Đồng Thuận.

Chồng mất chị Hoàng Thị Sắc - ở TDP Thuận Minh, phường Đức Thuận một mình gồng gánh nuôi 2 con ăn học. Thấu hiểu những khó khăn vất vả của chị, các cấp hội phụ nữ đã quan tâm, đồng hành cùng chia sẽ niềm vui, nỗi buồn để tiếp thêm sức mạnh cho mẹ con chị vươn lên trong cuộc sống. 

Các nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn

Em Phan Văn Trạm ở TDP Đồng Thuận, phường Đức Thuận có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố tàn tật, mẹ bỏ đi, em sức khỏe yếu. Thấu hiểu được hoàn cảnh đó, Hội LHPN phường Đức Thuận đã kêu gọi xã hội hóa và hỗ trợ cho gia đình em xây dựng công trình phụ và quà với số tiền gần 30 triệu đồng. Ngoài ra, khi có thời gian rãnh rỗi, chị em phụ nữ đã đến dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, vườn tược giúp bố con em tạm vượt qua cuộc sống khó khăn.

Trao hỗ trợ cho cháu Nguyễn Sỹ  Bảo Ngọc ở phường Đậu Liêu mồ côi cả cha lẫn mẹ

Đồng hành, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo, yếu thế là một trong những hoạt động trọng tâm, ưu tiên của phụ nữ phường Đức Thuận trong thời gian qua.  Bằng nhiều hình thức, Hội đã tặng hàng trăm suất quà cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ sự huy động đóng góp từ hội viên và các nhà hào tâm.

Em Bùi Thị Thái Mỹ ở Giáo xứ Tiếp Võ, phường Nam Hồng có hoàn cảnh rất thương tâm, mẹ em mất khi em còn nhỏ, bố bỏ đi biệt xứ để em lại cho bà ngoại gần 90 tuổi. Chương trình mẹ đỡ đầu của Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã hỗ trợ cho em 1 tháng 300.000 đồng, giúp bà yên tâm hơn, trong những ngày còn lại của cuộc đời.

Trao hỗ trợ cho cháu bé bị bỏ rơi ở Chùa Long Đàm

Nằm trong chương trình mẹ đỡ đầu cho trẻ mồ côi, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã nhận đỡ đầu 17 cháu trong vòng 3 năm trở lên, mỗi cháu tối thiểu 300.000 - 500.000 đồng/1tháng. Ngoài ra, các cấp Hội còn hỗ trợ  phương tiện đi lại, trang thiết bị, nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày.

Trao mái ấm tình thương phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở phường Đức Thuận

Cùng chung tay giúp đỡ phụ nữ và trẻ em nghèo, mỗi cấp hội có ý một ý tưởng, mỗi hội viên có một hành động cụ thể tạo phong nên phong trào thi đua sôi nổi. Các cấp Hội phụ nữ Hồng Lĩnh đặc biệt quan tâm hơn 170 trẻ em mồ côi và hàng trăm phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Các cấp hội phụ nữ luôn đồng hành giúp đỡ phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn trong cuộc sống

Kết quả, từ năm 2021 đến nay, đã có 2.624 suất quà suất quà san sẽ yêu thương, 82 mô hình sinh kế, 15 trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu, 9 mái ấm tình thương, 12 công trình vệ sinh cho phụ nữ nghèo đã được xây dựng cùng 30 chăn ấm mùa Đông và nhiều phần quà có ý nghĩa khác được trao tặng với tổng trị giá gần 3 tỷ 500 triệu đồng được trao tặng cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Xoan - Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh, phấn khởi nói: “Mỗi phần quà, mỗi công trình, phần việc được trao tặng đều thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ đối với những người còn khó khăn, bất hạnh, giúp họ vươn lên trong cuộc sống”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.397.866
    Online: 59