Hưởng ứng tháng cao điểm vì người nghèo năm 2022, chiều ngày 18/10, UBMTTQ thị xã phối hợp với cơ quan BHXH thị xã tổ chức lễ trao sổ BHXH cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo từ nguồn kinh phí của UBMTTQ thị xã ủng hộ.

BHXH tự nguyện là chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, do Nhà nước tổ chức thực hiện; được Nhà nước bảo hộ, hỗ trợ mức đóng, cấp miễn phí thẻ BHYT. Tại thị xã Hồng Lĩnh, sau 14 năm triển khai chính sách BHXH tự nguyện, mặc dù đã từng gặp rất nhiều khó khăn trong tuyên truyền, vận động người dân tham gia, nhưng nhờ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh Hà Tĩnh, đặc biệt thị xã đã có chính sách hỗ trợ tại Nghị quyết số 95/2020/NQ-HĐND, mà chưa có địa phương nào trong tỉnh làm được, cùng với đó là sự vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền, vai trò chủ đạo mặt trận tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện. Đến nay, cùng với định hướng thực hiện “BHXH toàn dân”, chính sách này đã được thực hiện có hiệu quả. Tính đến tháng 10/2022, thị xã có 2.547 người tham gia BHXH, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ BHXH trên địa bàn.  

Trao sổ BHXH cho các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo

Trong đợt này, đã có 10 đối tượng được trao sổ BHXH từ nguồn kinh phí hỗ trợ của UBMTTQ thị xã.

Đồng chí Hồ Văn Phong - Giám đốc BHXH thị xã phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn - Chủ tịch UBMTTQ thị xã phát biểu tại buổi lễ

Thời gian tới, UBMTTQ thị xã tiếp tục quan tâm kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ tặng sổ BHXH tự nguyện cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn; đồng thời tiếp tục vào cuộc giám sát việc thực hiện các chính sách của TW, của tỉnh và thị xã hỗ trợ người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.398.892
    Online: 37