Chiều ngày 6/4, Ban chỉ huy Quân sự thị xã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm về công tác huấn luyện, xây dựng chính quy, quản lý kỹ luật quý I năm 2022 và triển khai nhiệm vụ quý II.

Trong quý I năm 2022, Đảng ủy, Ban chỉ huy Quân sự thị xã đã lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm đó là huấn luyện chiến đấu cho các đối tượng đúng chương trình, kế hoạch đề ra. Đơn vị đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn, kế hoạch của cấp trên về nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu cho các đối tượng năm 2022. Ngoài việc tổ chức học tập chính trị, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy đảng các cấp; huấn luyện quân sự; hậu cần; kỷ thuật và luyện tập các phương án chiến đấu tại chỗ, bảo vệ cơ quan, phòng chống cháy nổ cho cán bộ chiến sỹ trong đơn vị đảm bảo đúng nội dung, chương trình thời gian quy định, Ban chỉ huy quân sự thị xã cũng đã tiến hành điều động và tổ chức huấn luyện dân quân năm thứ nhất các phường xã với quân số 124 đ/c. Sau huấn luyện tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả có 100% đạt yêu cầu trong đó có 80% đạt khá giỏi. Công tác xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật cũng được đơn vị chú trọng. Đảng ủy, chỉ huy đơn vị ra Nghị quyết lãnh đạo, phát động các phong trào thi đua lồng ghép các cuộc vận động nhằm làm chuyển biến mọi mặt về xây dựng chính quy. Đơn vị đã triển khai xây dựng chính quy từ việc thực hiện nghiêm túc chế độ, nền nếp làm việc, chế độ ngày tuần, duy trì nghiêm túc thời gian học tập, công tác. Duy trì các quy định của Điều lệnh quản lý bộ đội, Điều lệnh đội ngũ quân đội nhân dân Việt Nam và các quy định khác của Quân đội về xây dựng chính quy.  Vì vậy cán bộ, chiến sỹ LLVT thị xã đã thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, chấp hành nghiêm các chỉ thị, Nghị quyết, mệnh lệnh của cấp trên. Thường xuyên cũng cố, làm mới hệ thống biển bảng, pano, áp phích, dây giá đúng quy định, đảm bảo chính quy, sạch đẹp. Chỉ đạo các phường xã, đơn vị tự vệ đầu tư xây dựng chính quy nơi làm việc; xây dựng hệ thống văn kiện chiến đấu đảm bảo thống nhất, chính quy, đúng quy định của công tác tham mưu tác chiến…..

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại như: Duy trì chế độ thời gian trong huấn luyện có lúc chưa nghiêm túc, quân số tham gia huấn luyện có nội dung chưa đầy đủ theo quy định; Công tác giáo dục tuyên truyền còn chưa sâu rộng, đặc biệt là trong cán bộ, chiến sỹ DQTV, DBĐV trình độ nhận thức chưa đồng đều nên vẫn còn có đồng chí xem nhẹ việc chấp hành các quy định của pháp luật, quân đội….

Đồng chí Nguyễn Khoa Đăng - Chính trị viên BCH Quân sự thị xã kết luận hội nghị

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận và thống nhất một số biện pháp đẩy mạnh công tác huấn luyện, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật trong thời gian tới như: Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, giáo dục phát luật, huấn luyện điều lệnh nâng cao trình độ nhận thức và năng lự chấp hành các quy định của mọi quân nhân trong xây dựng chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật; Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự điều hành của chỉ huy trong việc thực hiện nhiệm vụ trong xây dựng chính quy, quản lý, rèn luyện kỷ luật; Xây dựng kế hoạch và triển khai huấn luyện theo phân cấp, đúng nguyên tắc công tác tham mưu huấn luyện, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của các đối tượng và tình hình thực tế của địa phương; Chỉ đạo các phường xã, đợ vị tự vệ tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ theo đúng kế hoạch chương trình đề ra; Đầu tư xây dựng cảnh quan, môi trường xanh sạch, đẹp….


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.408.521
    Online: 96