Tết đến, Xuân về mang theo bao niềm vui, hy vọng về một năm mới sung túc, ấm no. Đối với những gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn vừa được hỗ trợ nhà ở trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh niềm vui như được nhân lên gấp bội, bởi mùa xuân này họ được đón tết trong ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình.

Có ngôi nhà mới khang trang, gia đình Ông Nguyễn Trọng Lộc ở TDP6, phường Nam Hồng trang hoàng lại bàn thờ tổ tiên để chuẩn bị đón Tết.

Xuân Nhâm Dần này niềm vui và hạnh phúc của gia đình ông Nguyễn Trọng Lộc ở TDP6, phường Nam Hồng được nhân lên gấp bội, bởi gia đình ông được sum vầy đón Tết trong ngôi nhà mới đầy tình yêu thương.

Ông Nguyễn Trọng Lộc là thương binh 4/4, cựu tù Phú Quốc, có 2 con bị tàn tật do di chứng chiến tranh. Cuộc sống gặp nhiều khó khăn nên trong nhiều năm qua cả gia đình ông sống trong ngôi nhà còn chật chội. Được sự quan tâm giúp đỡ của Đảng và Nhà nước, hỗ trợ cho gia đình ông 70  triệu đồng để xây dựng nhà ở theo Quyết định số 22 của Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

Xuân Nhâm Dần 2022 này thật ý nghĩa với ông Bùi Văn Xuân, Thương binh 2/4 ở Tổ dân phố 4, phường Đậu Liêu bởi niềm mong mỏi có được căn nhà vững chãi đã thành hiện thực khi được Đảng và Nhà nước quan tâm, hỗ trợ xây dựng ngôi nhà với số tiền 70 triệu đồng. Sau một thời gian thi công với sự giúp sức của đoàn thể, chính quyền địa phương và gia đình, anh em đến nay ngôi nhà đã được đưa vào sử dụng.

 ...được nhà nước hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Bà Bùi Thị Bé - Tổ dân phố 3, phường Đậu Liêu thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm khi con còn nhỏ, một mình bà bươn chải để nuôi con ăn học. Được sự hỗ trợ theo quyết định 22 của Tỉnh ủy Hà Tĩnh với số tiền 70 triệu đồng và sự giúp đỡ của anh em họ hàng gia đình bà đã xây dựng được ngôi nhà ấm áp.

Bà Bé xúc động nói: “Ngôi nhà mới này là một món quà có ý nghĩa, không chỉ về vật chất mà cả về tinh thần, giúp mẹ  con tôi có nơi ở tốt hơn, không còn phải lo lắng trong mùa mưa gió và được các cấp chính quyền quan tâm thăm hỏi nên 2 mẹ con bà cảm thấy rất ấm lòng”.

Những ngôi nhà mới được khởi công xây dựng...

Được đón một cái Tết đầu tiên ấm cúng trong ngôi nhà mới khang trang, đầm ấm và nghĩa tình, gia đình bà Trần Thị Huệ, Thôn Thuận Sơn, xã Thuận Lộc rất vui mừng. Sau bao nhiêu năm vất vả, khó khăn nhờ được sự quan tâm của các cấp, các ngành gia đình bà xây dựng ngôi nhà khang trang, ấm áp.

Quân khu IV trao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách

Trao đổi với chúng tôi ngay từ những ngày đầu xuân năm mới Nhâm Dần, ông Đặng Ngọc Sơn - Chủ tịch UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh phấn khởi nói: “Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình đã và đang được xây dựng trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đảng và Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tri ân của cộng đồng, xã hội, của thế hệ sau đối với những người có công với đất nước, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã góp phần lan tỏa truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, cùng chia ngọt sẽ bùi, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc ta.”

Công ty bất động sản Tâm Quê trao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho GĐCS

Mùa xuân mới với những ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình trong sự bền chặt của tình dân, nghĩa Đảng là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để người có công, những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.334.601
    Online: 71