Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cùng các đoàn thể trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh lại tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ về vật chất, tinh thần, giúp họ hưởng một mùa vui tươi, đầm ấm bên gia đình. Năm nay, do tình hình dịch bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân nên công tác này càng được chú trọng hơn, được triển khai từ sớm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

 Bằng cách làm sáng tạo Hội LHPN Hồng Lĩnh trao gần 500 suất quà cho phụ nữ và trẻ em có HCKK

Mỗi địa phương, đơn vị, đoàn thể đều có cách làm sáng tạo nhằm phát huy vai trò chủ động, tích cực của các cấp, ngành trong hệ thống chính trị cùng chăm lo Tết cho người nghèo. Đồng thời, phát huy truyền thống nhân ái chung tay giúp đỡ người nghèo “không để ai bị bỏ lại phía sau” đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn.

Chủ tịch UBMTTQ trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Bà Nguyễn Thị Thắm - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh, cho biết: “Với mong muốn sẻ chia khó khăn với cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trẻ em mồ côi, trong đợt này Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã phát huy nội lực trong cán bộ hội viên và kêu gọi được gần 500 suất quà, mỗi suất trị giá từ 300 -500 ngàn đồng”.

Công ty TNHH Như Nam trao quà cho các cháu ở Trung tâm hỗ trợ phát triển hòa nhập trẻ khuyết tật Hồng Lĩnh 

Với những món quà hết sức có ý nghĩa này đã thể hiện rõ tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, kịp thời động viên, chia sẻ, giúp đỡ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi vơi bớt đi phần khó khăn trong cuộc sống nhân dịp Tết đến Xuân về, Thị đoàn Hồng Lĩnh đã trao 150 suất quà cho các đối tượng, với mong muốn cùng chung tay cùng cộng đồng xã hội khi mùa xuân đến.

Đồng chí Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND Tỉnh tặng quà cho ông Phan Song Thao - TB 1/4 ở phường Bắc Hồng 

Thực hiện phương châm “không để hộ nào không có Tết”, các cấp, các ngành, đoàn thể địa phương trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã vận động nhiều nguồn lực, chăm lo giúp đỡ cho nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chung tay đóng góp nhiều phần quà thiết thực như hỗ trợ kinh phí, nhu yếu phẩm …để động viên tinh thần giúp mọi người đều có Tết.

Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ gia đình chính sách, người có công và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được thị xã Hồng Lĩnh quan tâm chu đáo. Việc làm này thể hiện lòng biết ơn, trách nhiệm, truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nhất là khi Tết đến, Xuân về.

Đón Xuân mới Nhâm Dần, gia đình anh Võ Văn Hoàng ở TDP2, phường Nam Hồng được ở trong ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp. 2 vợ chồng anh sức khỏe yếu, công việc làm không ổn định, hoàn cảnh khó khăn thuộc diện hộ nghèo. Được sự quan tâm giúp đỡ của Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam, chi nhánh Hà Tĩnh hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà ở.

Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng được UBMTTQ và đoàn thể các cấp hỗ trợ kinh phí, ngày công lao động để chung tay sớm đưa ngôi nhà hoàn thành. Đây là món quà ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ổn định nhà ở, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống và thêm niềm vui chuẩn bị đón Tết Nguyên đán.

Hàng trăm gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà từ chương trình xuân yêu thương do UBMTTQ phối hợp tổ chức

“Chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể ở thị xã Hồng Lĩnh quan tâm. Năm nay, do tình hình dịch bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân nên công tác này càng được chú trọng hơn, được triển khai từ sớm. Ngoài các phần quà của TW, của Tỉnh, thị xã Hồng Lĩnh đã kêu gọi được gần 2.000 suất quà để trao cho các đối tượng” Ông Đặng Ngọc Sơn – Chủ tịch UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh

Thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, thị xã Hồng Lĩnh đã huy động mọi nguồn lực để chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động chăm lo Tết cho các đối tượng cùng hướng tới mục tiêu để mọi người, mọi nhà đều có Tết, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trong điều kiện bình thường mới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.360.762
    Online: 82