Nhằm hỗ trợ cho hộ nghèo có hoàn cảnh khăn vươn lên trong cuộc sống, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với Uỷ ban MTTQ thị xã trao tặng hàng chục mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo trên địa bàn, với hàng nghìn con gà giống để phát triển chăn nuôi.

Trao mô hình gà giống, hướng dẫn quy trình nuôi bằng hình thức cầm tay, chỉ việc

Chị Nguyễn Thị Hương thuộc diện hộ nghèo ở TDP8, phường Bắc Hồng sức khỏe yếu, không có khả năng lao động. Được Hội LHPN - UBMTTQ phường hỗ trợ về gà giống, thức ăn, sau một thời gian chăn nuôi, hiện đàn gà của chị đã phát triển, mỗi con nặng từ 1,6 đến 2 kg. Chị Hương, cho biết: “Sức khỏe của tôi rất yếu, không làm được việc gì nặng, nhưng khi được Hội phụ nữ hỗ trợ cho 40 con gà giống, thức ăn nên tôi mừng lắm. Từ khi có đàn gà tôi có công việc phù hợp để làm hàng ngày”.

Đàn gà của Chị Nguyễn Thị Hương  TDP8, phường Bắc Hồng phát triển tốt 

Là phụ nữ đơn thân chị Trần Thị Lan ở TDP Thuận Hòa, phường Đức Thuận là một trong những hộ gia đình được hỗ trợ mô hình sinh kế để phát triển chăn nuôi. Bên cạnh đó, được sự quan tâm của các cấp Hội, chị được hướng dẫn về kỹ thuật chăn nuôi theo đúng quy trình nên đàn gà phát triển tốt, niềm vui được nhân lên gấp bội.  Chị Lan cho biết: “ Mô hình sinh kế của Hội LHPN và MTTQ trao tặng như một cứu cánh cho gia đình tôi, gà lớn nhanh đến nay tôi sẽ cho xuất chuồng để tái tạo đàn. Mô hình gà rất hiệu quả”.

         

Đàn gà của Chị Trần Thị Lan ở TDP Thuận Hoà, phường Đức Thuận chuẩn bị xuất bán được để tái đàn                              

Với phương châm: “Cho cần câu, chứ không cho xâu cá” năm 2021, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với UBMTTQ các cấp trao tặng 46 mô hình trị giá 92.300.000  đồng với 2.630 con gà giống từ 0,5 kg-0,8 kg và 70 kg thức ăn cho phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tàn tật, phụ nữ đơn thân. 

Trao mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo ở xã Thuận Lộc 

Để các mô hình đem lại hiệu quả thiết thực, Hội LHPN thị xã đã phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức tập huấn khoa học kỹ thuật, nâng cao kiến thức và kỷ năng về trồng trọt và chăn nuôi với phương châm “cầm tay chỉ việc” cho hội viên. Sau 3 tháng nuôi, đàn gà của các mô hình phát triển tốt, các hộ gia đình đã xuất chuồng, nhân giống, tái tạo đàn, tạo điều kiện để chị em vươn lên thoát nghèo và phát triển kinh tế gia đình.

MTTQ và Hội LHPN thị xã trao mô hình sinh kế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở phường Nam Hồng

Chị Nguyễn Thị Thắm – Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh khẳng định: Việc phối hợp trao mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo của UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh và Hội LHPN là hoạt động thực sự mang lại hiệu quả thiết thực, tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo làm ăn, mở ra nhiều cơ hội để họ vươn lên, ổn định cuộc sống, góp phần tích cực vào thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.366.014
    Online: 45