Hội Người cao tuổi (NCT) phường Trung Lương đã tổ chức thành công Đại hội Người cao tuổi lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.  

      Trong 5 năm qua, Hội Người cao tuổi phường Trung Lương đã chú trọng việc củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng chất lượng hoạt động của hội. Đến nay, toàn phường có 10 chi hội, với 1.081 hội viên tham gia sinh hoạt. Phát huy vai trò của tổ chức hội, Hội Người cao tuổi phường đã thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Tuổi cao – Gương sáng” trên các lĩnh vực, đồng thời quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và đảm bảo các chế độ, chính sách cho hội viên. Trong 5 năm qua, đã có 71 người được hưởng chính sách bảo trợ xã hội, 140 người được cấp thẻ BHYT, 11 hội viên được hỗ trợ sửa chữa, làm nhà mới. Hội cũng đã duy trì thường xuyên việc tổ chức các hoạt động mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà, phúng viếng hội viên; quan tâm chăm sóc sức khỏe hội viên, trong 5 năm đã có 556 lượt hội viên được tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí với số tiền gần 10 triệu đồng. Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 1.423 lượt hội viên với số tiền 745 triệu đồng. Phong trào văn hóa văn nghệ được Hội NCT Trung lương triển khai và hoạt động có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ hội đã tổ chức 10 đợt sáng tác thơ tập hợp được trên 30 tác giả và trên 1000 tác phẩm hướng về mừng đảng, mừng xuân, mừng quê hương đất nước đổi mới. Phong trào thể dục thể thao được hội duy trì thường xuyên, hiện Hội NCT Trung Lương có 9/10 chi hội có đội bóng chuyền hơi hoạt động ổn định, nhiều loại hình như đi bộ, thể dục dưỡng sinh, thức vũ kinh được các hội viên NCT lựa chọn luyện tập. Thông qua các hoạt động đó đã góp phần nâng cao sức khỏe hội viên, làm cho NCT sống vui, sống khỏe và có trách nhiệm với quê hương đất nước.

Ông Nguyễn Trường Thiện - Chủ tịch Hội NCT phường khai mạc Đại hội

      Nhiệm kỳ 2021 - 2026 Hội Người cao tuổi Trung Lương tiếp tục tuyên truyền, tập hợp, động viên người cao tuổi tham gia sinh hoạt hội, góp phần thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá của phường; tích cực thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” và các phong trào thi đua do các cấp  phát động để tiếp tục thực hiện 16 chữ vàng do chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Người cao tuổi đó là: “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Các đại biểu dự Đại hội

    Đại hội đã thống nhất biểu quyết bầu ban chấp hành khóa VII, bầu Ủy ban kiểm tra và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.364.346
    Online: 70