Sáng nay 6/4, Thường trực Thị ủy Hồng Lĩnh làm việc với Báo Hà Tĩnh về phối hợp tuyên truyền kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập thị xã Hồng Lĩnh (3/2/1992-3/2/2022). Tham dự buổi làm việc, về phía Báo Hà Tĩnh có đồng chí  Nghiêm Sỹ Đống - Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh và các đồng chí Phó tổng biên tập, đại diện các phòng và phóng viên Báo Hà Tĩnh phụ trách địa bàn Hồng Lĩnh.

    Về phía thị xã Hồng Lĩnh có đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND, lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông thị xã.

Đồng chí Nghiêm Sỹ Đống - Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị

    Sau hơn một năm thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền giữa thị xã Hồng Lĩnh với Báo Hà Tĩnh đã được thực hiện một cách tích cực và hiệu quả. Các hoạt động về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực của Thị xã đã được phản ánh kịp thời. Các phóng viên của Báo Hà Tĩnh và các cơ quan, ban ngành thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp khai thác sự kiện, phỏng vấn, viết tin, bài tuyên truyền các phong trào thi đua, các gương lao động sản xuất kinh doanh giỏi, các mô hình làm kinh tế có kết quả cao; tuyên truyền kịp thời các sự kiện chính trị; kỷ niệm các ngày lễ lớn, trọng đại diễn ra trên địa bàn...

     Chính nhờ sự phối hợp chặt chẽ đó, qua thống kê năm 2020 Báo Hà Tĩnh đã đăng hơn 200 tin, bài về thị xã Hồng Lĩnh, các tin bài đều có chất lượng tốt, có tác dụng tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ đảng viên và Nhân dân, các tin, bài được xây dựng theo các nhóm vấn đề: Tập trung đăng tải các tin, bài phản ánh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ. Tuyên truyền các hoạt động quan trọng, nổi bật và kết quả Đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh nhiệm kỳ 2020-2025; tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xây dựng các phóng sự tuyên truyền về việc huy động nguồn lực để xây dựng phát triển hạ tầng đô thị; kêu gọi và thu hút các loại hình doanh nghiệp, các dự án về sản xuất kinh doanh về trên địa bàn nhằm đưa thị xã Hồng Lĩnh hoàn thành các tiêu chí đô thị loại III. Tập trung đưa tin phản ảnh quá trình xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trong các tầng lớp nhân dân; phong trào “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn minh đô thị; thực hiện tốt cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Xây dựng chuyên mục quảng bá mãnh đất, con người, những tiềm năng, lợi thế của Hồng Lĩnh đến với bạn bè trong nước, quốc tế góp phần thu hút các nguồn lực đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng phát biểu ý kiến

    Phát biểu tại buổi làm việc, các thành phần tham dự đã ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả trong công tác tuyên truyền trong thời gian qua, đồng thời nêu lên những khó khăn, hạn chế cần phải tập trung tuyên truyền trong thời gian tới.

    Về nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới, 2 đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp đưa tin, tuyên truyền việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của thị xã và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập thị xã. Phối hợp giới thiệu, quảng bá về mảnh đất, con người Hồng Lĩnh; phát huy giá trị các di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn gắn với du lịch văn hóa tâm linh; tuyên truyền về Lễ kỷ niệm 30 năm bằng chuỗi tin, bài, ảnh, phóng sự, video clip…trên Báo Hà Tĩnh.

Đồng chí Đặng Thanh Hải - TUV - Bí thư Thị ủy phát biểu kết luận hội nghị

    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí trong Ban biên tập, các nhà báo trong việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh trên Báo Hà Tĩnh. Về nhiệm vụ trong thời gian tới thị xã Hồng Lĩnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi, cung cấp thông tin kịp thời để các phóng viên Báo Hà Tĩnh tham gia đưa tin về các hoạt động và phong trào thi đua trong toàn thị xã. Tham dự và đưa tin các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội nổi bật của thị xã. Phối hợp xây dựng nội dung, thống nhất lựa chọn thời gian, địa điểm để thực hiện.

    Về cơ chế phối hợp trong thời gian tới, Báo Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức thu thập thông tin, xử lý, chọn lọc và đưa thông tin chính xác, kịp thời đúng quy định của pháp luật. Phối hợp với thị xã Hồng Lĩnh theo dõi thực hiện kế hoạch tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm. Chủ trì phối hợp xây dựng các tin, bài, phóng sự theo nội dung, chủ đề, kế hoạch, đề cương tuyên truyền đã được hai bên thống nhất. Mở chuyên mục giới thiệu về địa phương, phối hợp với UBND thị xã để cập nhật tin, bài, đăng tải các phóng sự quảng bá về Hồng Lĩnh trên các lĩnh vực cả báo viết và báo điện tử. Quan tâm tuyên truyền, ưu tiên các bài viết, phóng sự về tiềm năng, thế mạnh của thị xã. Khi có thông tin trái chiều, phản ánh không đúng sự thật sự việc, phải có bài viết để phản bác, định hướng dư luận./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.549
    Online: 75