Để đảm bảo an toàn trong công tác PCCC, đặc biệt là trong mùa nắng nóng sáng ngày 12-6, Trung tâm Thương mại - Chợ Hồng Lĩnh phối hợp với Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn Hồng Lĩnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu tài sản tại Trung tâm Thương mại - Chợ Hồng Lĩnh.

      Tình huống giả định: Cháy xảy ra tại khu vực đình chính số 2, nguyên nhân cháy là do chập điện tại ổ cắm điện ở giữa khu Đình. Thời điểm cháy vào khoảng 8 giờ 30 phút, thời tiết nắng nóng, có 7 tiểu thương đang bị mắc kẹt do lửa, khói đe doạ. Nhiệt độ đám cháy tăng nhanh, nguy cơ ngọn lửa bao trùm toàn bộ khu đình và lan sang sang các khu vực lân cận tạo thành đám cháy lớn do bức xạ nhiệt. Do không phát hiện và chữa cháy kịp thời nên đám cháy lan nhanh. Khi lực lượng cảnh sát PCCC đến cứu chữa thì diễn biến dám cháy đã trở nên hết sức phức tạp. Đám cháy tạo ra nhiều khói, khí độc, sự tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh rất lớn, lửa có thể lan rộng sang các khu vực khác...Chính những điều này sẽ gây cản trở sự tiếp cận đám cháy của lực lượng PCCC tại chỗ cũng như lực lượng PCCC cũng như lực lượng PCCC. Nhờ được tập huấn nghiệp vụ PCCC và luyện tập thường xuyên nên cả 2 lực lượng cũng đã làm tốt công tác cứu người, cứu tài sản và triển khai đội hình chữa cháy đạt hiệu quả cao và đúng theo ý đồ chiến thuật cuả người chỉ huy chữa cháy.

        Thông qua đợt diễn tập nhằm giúp cho cán bộ và công nhân viên Trung tâm nâng cao ý thức trách nhiệm, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, nâng cao khả năng phối kết hợp giữa các lực lượng trong tổ chức chữa và cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố xẩy ra và thực hiện đúng các quy định của nhà nước về công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ và các kiến thức cơ bản về xử lý cháy nổ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.406.102
    Online: 35