Để tiếp tục hưởng ứng phong trào “Phụ nữ Hồng Lĩnh chung tay phòng, chống rác thải nhựa” do Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã phát động, Hội LHPN Bắc Hồng đã triển khai tuyên truyền và thực hiện mô hình “đi chợ bằng làn nhựa”. Sau gần 6 tháng phát động, phong trào đã có sự lan tảo sâu rộng đến 10/10 chi hội cũng như các tầng lớp nhân dân qua đó góp phần hạn chế lượng túi nilon khó phân hủy thải ra môi trường.

Mang làn nhựa đi chợ

        Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ Bắc Hồng chung ta phòng, chống rác thải nhựa” thì chiếc làn đã trở thành người bạn đồng hành của các chị em hội viên mỗi khi đi chợ, dần dần bỏ được thói quen đựng thực phẩm trong các túi nilon mỗi khi đi chợ. Cán bộ, hội viên cũng như toàn thể bà con nhân dân ở đây đã ý thức được sau khi không sử dụng túi nilon nữa sẽ rất lâu mới phân hủy được, còn nếu đốt thì mùi rất khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường. Khi mà đi chợ bằng làn nhựa thì sẽ hạn chế sử dụng túi nilon đựng thực phẩm hàng ngày thải ra môi trường để bảo vệ sức khỏe và môi trường cũng như góp phần chung tay thực hiện cuộc vận động “Gia đình 5 không 3 sạch”.

Các chị em thực hiện gói thịt trong lá chuối và bỏ vào làn nhựa khi đi chợ

        Đến thời điểm này, có trên 80% chị em phụ nữ ở Bắc Hồng đã sử dụng làn nhựa đi chợ, góp phần tích cực trong công tác bảo vệ môi trường cũng như thực hiện cuộc vận động “Gia đình 5 không 3 sạch,  góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, xây dựng đô thị văn minh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.403.854
    Online: 8