Xác định trách nhiệm với quê hương, các doanh nghiệp, doanh nhân dưới chân Núi Hồng luôn bản lĩnh, nhanh nhạy và "vượt khó" để thành công, nỗ lực sản xuất kinh doanh, góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế của địa phương, làm giàu cho bản thân, gia đình, tạo việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Bắc của tỉnh nhà.

Thị xã Hồng Lĩnh đô thị phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh 

Thị xã Hồng Lĩnh được xác định là 1 trong 3 hành lang kinh tế của Tỉnh, là đô thị hạt nhân trong chuỗi các đô thị phía Bắc tỉnh.

Vị trí, vai trò của đô thị thị xã Hồng Lĩnh đã được xác định cụ thể trong Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX.

Trong đó, về phương án phát triển cụm công nghiệp thời kỳ 2021-2030 trong Quy hoạch tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1363/QĐ-TTg ngày 08/11/2022 thì thị xã Hồng Lĩnh được quy hoạch 01 khu công nghiệp Bắc Hồng Lĩnh  với diện tích 269 ha và 05 cụm công nghiệp với tổng diện tích 281,39ha;

Công ty Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh ....

Quy trình sản xuất ở Nhà máy Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng 

Đồng thời, mục tiêu Phát triển đô thị theo hướng văn minh, hiện đại gắn với phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch trên cơ sở phát huy tiềm năng, lợi thế của thị xã Hồng Lĩnh; tăng cường kết nối với các huyện phụ cận, xây dựng đô thị Hồng Lĩnh trở thành đô thị trung tâm phía Bắc của tỉnh cũng đã được cụ thể hóa trong Chương trình phát triển đô thị thị xã Hồng Lĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Cụm Công nghiệp Nam Hồng 

Với tiềm năng, lợi thế  sẵn có, trong những năm qua, thị xã Hồng Lĩnh ngày càng bứt phá vươn lên mạnh mẽ. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất một số ngành kinh tế chủ yếu bình quân hằng năm trên 11,18%; Cơ cấu kinh tế: Công nghiệp - xây dựng 48,15%; thương mại - dịch vụ 47,13%; nông - lâm nghiệp - thủy sản 4,72%; Thu ngân sách nội địa giai đoạn 2020-2024 dự kiến đạt hơn 980 tỷ đồng; Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội giai đoạn 2020- 2024 đạt trên 6.000 tỷ đồng; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng bình quân hằng năm tăng 7,72%. Thu nhập bình quân đầu người đến hết năm 2024 dự kiến đạt trên 70 triệu đồng. Bình quân hằng năm thành lập mới trên 48 doanh nghiệp.

Công ty Haivina Hồng Lĩnh 

Công ty giải quyết việc làm ổn định cho hơn 1.000 lao động 

Diện mạo đô thị có nhiều khởi sắc, kết cấu hạ tầng đang từng bước được đầu tư đồng bộ, thu hút đầu tư được quan tâm và trở thành một trong những điểm sáng của tỉnh về đầu tư phát triển các cụm công nghiệp; triển khai thực hiện tốt công tác quy hoạch, xây dựng, chỉnh trang đô thị; việc đầu tư hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại III đã đạt 55/63 tiêu chí quy định; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư yên tâm về sx kinh doanh trên địa bàn.

Lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh cùng các Chuyên gia, nhà khoa học khảo sát  thực địa các khu, cụm Công nghiệp trên địa bàn

Trong những năm gần đây, thị xã Hồng Lĩnh được UBND Tỉnh công bố xếp vị trí đầu bảng khối huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện thị (DDCI) 4 năm liên tục;  Thị xã Hồng Lĩnh làm tốt công tác cải cách hành chính, là điểm sáng về thu hút đầu tư của tỉnh, là địa phương có nhiều cụm công nghiệp và tỷ lệ lấp đầy các cụm công nghiệp đạt cao, đang từng bước trở thành trung tâm công nghiệp nhẹ của tỉnh.

Công ty Vinatex Hồng Lĩnh đảm bảo các đơn hàng trong và ngoài nước

Những kết quả đó thể hiện sự quan tâm rất lớn của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đồng hành, luôn sát cánh, chia sẻ, động viên, tiếp thu các ý kiến của doanh nghiệp và các tổ chức để xây dựng cộng đồng doanh nghiệp hùng mạnh, đoàn kết, chuyên nghiệp. Ngành công nghiệp từng bước trở thành động lực phát triển của nền kinh tế với 3 điểm nhấn lớn là: Cụm CN Nam Hồng; Cụm tiểu thủ công nghiệp làng nghề truyền thống Trung Lương  và Cụm công nghiệp Cổng Khánh 2; Cụm công nghiệp Cổng khánh 1 đang hoàn thiện hạ tầng để thu hút các dự án thứ cấp vào đầu tư sản xuất, kinh doanh. Chỉ riêng trong 5 năm trở lại đây, Hồng Lĩnh đã thu hút thêm 10 dự án trên các lĩnh vực với tổng vốn đăng ký kinh doanh 756 tỷ đồng, được xem là một trong những điểm sáng về thu hút đầu tư của Hà Tĩnh, thành lập mới 160 doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện. Kinh tế tư nhân phát triển khá, đa dạng về ngành nghề, hiện có 21 HTX, có 3.320 hộ sản xuất, kinh doanh cá thể được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Những cái tên đã định hình thương hiệu lớn như:  Công ty Hoành Sơn, Như Nam, Haivina, Công ty bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh, Vinatex Hồng Lĩnh,… nhiều doanh nghiệp tư nhân vừa sản xuất kinh doanh giỏi, vừa tích cực đồng hành cùng cấp ủy chính quyền trong vấn đề an sinh xã hội tại địa phương.

Đến thời điểm này, thị xã Hồng Lĩnh có 635 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất hoạt động trong lĩnh vực sản xuất CN -TTCN, giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 5.200 lao động.

Giá trị sản xuất CN-TTCN theo giá hiện hành 9 tháng đầu năm ước đạt 1.368,4 tỷ đồng tăng 6,46 % so với cùng kỳ và đạt 62,2% so với kế hoạch năm 2024. Hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp ngày càng được hoàn thiện; phục vụ tốt cho các doanh nghiệp trong đầu tư, phát triển ...

Đất lành, chim đậu, với nhiều cơ chế, chính sách thông thoáng, phù hợp, thị xã Hồng Lĩnh đã thu hút mạnh mẽ các dự án tầm cỡ trong và ngoài nước. Từ đây càng khẳng định tiềm lực kinh tế, tăng thu ngân sách, tạo diện mạo mới trong bức tranh phát triển công nghiệp.

Là đối tác tin cậy, nguồn thu tăng cao, giải quyết  việc làm cho hàng ngàn lao động, an sinh xã hội đảm bảo... Hồng Lĩnh tạo uy tín lớn trong mắt các nhà đầu tư.

Hàng trăm công trình, dự án, bao Nhà máy, những điểm nhấn công nghiệp, dịch vụ... Họ, những doanh nhân thời đại mới ấy, bằng mỗi lương duyên với miền đất thiêng Ngàn Hống đã và đang bền bỉ, gắng sức xây đắp Hồng Lĩnh ngày một mạnh giàu.

Hồng Lĩnh tạo uy tín lớn trong mắt các nhà đầu tư trong và ngoài nước 

Một trong những điểm nhấn cho sự đổi thay toàn diện của Hồng Lĩnh hôm nay chính là sự phát triển đồng bộ kinh tế theo hướng  đô thị;  Thương mại - dịch vụ đa dạng về loại hình và không ngừng nâng cao chất lượng.  Sản xuất nông - lâm nghiệp - thuỷ sản, xây dựng nông thôn mới được quan tâm, hoạt động tài chính, ngân hàng ngày càng đáp ứng yêu cầu…

Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp Anh Ánh Hồng Lĩnh được xây dựng khang trang và đưa vào hoạt động tháng 8/2024

Trên địa bàn hiện có 2.476 tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại dịch vụ, giải quyết việc làm cho khoảng 3.400 lao động với mức thu nhập từ 6,0 triệu đồng/tháng

Trung tâm thương mại siêu thị tổng hợp, chợ Hông Lĩnh với hơn 1 điểm kinh doanh 

Đặc biệt điểm sáng của một đô thị bền vững phía Bắc Hà Tĩnh ngày càng được định hình rõ nét….Trung tâm thương mại tổng hợp siêu thị khang trang với vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng có trên 1.000 điểm kinh doanh đang từng bước tạo ra diện mạo mới cho vùng đất này…

Ngân hàng đầu tư và phát triển Hà Tĩnh - Phòng giao dịch Hồng Lĩnh luôn đồng hành cùng khách hàng 

Đồng hành với doanh nghiệp, doanh nhân, cấp ủy, chính quyền các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh đã ban hành và áp dụng nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân, gắn với xây dựng chính quyền số, cải cách hành chính, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển. Đồng thời công khai, minh bạch các khu quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch ngành, quy hoạch vùng, quy hoạch ngành, lĩnh vực, khuyến khích, ưu đãi các doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư, sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, hỗ trỡ doanh nghiệp, doanh nhân tiếp cận vốn, đất đai, thủ tục hành chính, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong thu hút đầu tư, bảo đảm các dự án trọng điểm có thể đi vào sản xuất đúng kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh chúc mừng ngày doanh nhân Việt Nam 13/10

Với môi trường thuận lợi nên cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân ở thị xã Hồng Lĩnh phát triển về số lượng và chất lượng, từng bước khẳng định vai trò, vị thế là lực lượng chủ công, góp phần quan trọng vào quá trình chuyển dịch cơ cấu và tăng trưởng kinh tế, tham gia giải quyết các vấn đề xã hội, tạo thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động, tăng thu ngân sách, phát triển KT-XH  của địa phương, tạo động lực to lớn cho sự phát triển của trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội phía Bắc Hà Tĩnh.

Thị xã Hồng Lĩnh tôn vinh, biểu dương cho 30 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2024

Dưới chân Ngàn Hống, thị xã Hồng Lĩnh bừng lên sức sống mới. Thành quả đó càng minh chứng cho quyết định đúng đắn và tầm nhìn chiến lược, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp. Cơ hội đầu tư kinh doanh tại Hồng Lĩnh đang ngày càng mở ra, với dư địa rộng lớn cho doanh nghiệp thuộc mọi thành phần. Cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp phát triển với quan điểm thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của thị xã Hồng Lĩnh trong chặng đường sắp tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.270.059
    Online: 75
    ipv6 ready