Chiều ngày 11/10, Thị đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên thị xã Hồng Lĩnh tổ chức gặp mặt Doanh nhân trẻ, chủ mô hình kinh tế thanh niên nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam( 13/10/2004 – 13/10/2024); Chào mừng kỷ niện 68 năm ngày truyền thống Hội LHTN ( 15/10/1956 – 15/10/2024). Đến dự có đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ Hà tĩnh; Đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã. Các thành viên CLB Kinh tế thanh niên.

Toàn cảnh buổi gặp mặt 

Trong những năm qua, Thị đoàn, Hội LHTN Việt Nam thị xã đã tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện, khuyến khích thanh niên khởi nghiệp. Câu lạc bộ Kinh tế thanh niên thị xã được thành lập từ năm 2017, với 25 thành viên và Ban Chủ nhiệm CLB gồm 07 đồng chí. Đây đều là những thanh niên tiêu biểu, dám nghĩ, dám làm, dám thử thách trước các mô hình kinh tế mới. Chính vì vậy, sau 7 năm thành lập, CLB ngày càng mở rộng thành viên cũng như quy mô hoạt động.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt, Bí thư Thị đoàn báo cáo kết quả hoạt động của CLB kinh tế thanh niên

Đến nay, đã ra mắt 34 mô hình kinh tế thanh niên có quy mô từ 200 triệu đến 2 tỷ đồng giải quyết việc làm cho gần 100 thanh niên với mức thu nhập từ 5 đến 15 triệu đồng. Hiện có hơn 200 ĐVTN đang tích cực phát triển kinh tế là chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vừa và nhỏ trên địa bàn.

Lãnh đạo Hội doanh nghiệp trẻ Tỉnh tặng hoa chúc mừng CLB kinh tế thanh niên 

Lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng CLB kinh tế thanh niên

Nhiều mô hình kinh tế thanh niên làm ăn có hiệu quả góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế địa phương và có sức lan tỏa rộng rãi. Điển hình như mô hình kinh tế Công ty Nội thất Ehome (do anh Đoàn Sỹ Hoành làm chủ), XDTM Nội thất Ánh Sáng (do anh Phạm Ánh Sáng làm chủ), Sản xuất cơ khí Phương Thảo (do anh Phan Văn Phương làm chủ), mô hình Lốp ô tô Tuấn Anh (do anh Phan Tuấn Anh làm chủ), Gạch ốp lát Nghĩa Hạnh (do anh Phạm Viết Nghĩa) làm chủ....

Lãnh đạo Hội doanh nghiệp trẻ Tỉnh, Lãnh đạo Thị xã , Thị đoàn, Hôi LHTN Việt Nam thị xã trao tặng cuốn sách Nghĩ giàu, làm giàu của tác giả Napoleon Hill cho các mô hình kinh tế thanh niên 

Thực tế cho thấy, mô hình CLB thanh niên phát triển kinh tế đã và đang khuyến khích, tạo điều kiện để ĐVTN phát triển kinh tế với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, góp phần giảm tỉ lệ thất nghiệp trong ĐVTN địa phương, góp phần giúp các cơ sở Đoàn, Hội thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt.

Anh Đặng Ngọc Phi Long, thành viên CLB kinh tế thanh niên mong muốn các cấp các ngành tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện và đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp.

 

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh: Thời gian tới sẽ tiếp tục đồng hành cùng CLB để quảng bá sản phẩm, liên kết các doanh nghiệp để hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chúc mừng tại Lễ gặp mặt 

Tại buổi gặp mặt đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã thông tin một số kết quả nổi bật của Tỉnh và thị xã; ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các thành viên CLB thanh niên phát triển kinh tế, đồng thời giao cho BTV Thị đoàn, Hội LHTN thị xã tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội tích cực nắm bắt tình hình, nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên trong việc phát triển kinh tế để có những tư vấn, định hướng cũng như phối hợp với các phòng ban liên quan cùng hỗ trợ, đồng thành. Mong muốn các thành viên của CLB Kinh tế thanh niên thị xã có thêm nhiều hoạt động giao lưu, gặp gỡ, giúp đỡ các bạn ĐVTN có nhu cầu khởi nghiệp, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với nhau để cùng phát triển kinh tế trên quê hương của mình.

Trước đó, các thành viên CLB kinh tế thanh niên, các chủ mô hình đã đến tham quan Nhà máy Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh và mô hình sx Rượu Phúc Hội ở xã Thuận Lộc 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.264.558
    Online: 60
    ipv6 ready