Chiều ngày 19/7, BTV Thị ủy tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 19/08/2009 của BTV Tỉnh ủy về “nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở, xã, phường, thị trấn” và sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 15/7/2021 của BCH Đảng bộ Tỉnh “về xây dựng đội ngũ cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý, nhất là UVBCH Đảng bộ Tỉnh đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ đến năm 2030 và những năm tiếp theo”.

Toàn cảnh hội nghị 

          Tham dự có đồng chí Võ Hồng Hải, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

          Về phía Thị xã có đồng chí Lê Thành Đông, TUV, Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Thăng Long, PBT thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã; đồng chí Nguyễn Huy Hùng, PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã; các đồng chí UVBCH  Đảng bộ Thị xã; đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, UBKT, Văn phòng Thị ủy, Trung tâm Chính trị; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội; lãnh đạo các phường, xã và Bí thư các Đảng bộ, chi bộ cơ sở; các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Trong 15 năm qua, cấp ủy từ thị xã đến cơ sở đã đề ra nhiều chủ trương, nghị quyết, xây dựng và củng cố các tổ chức cơ sở đảng, chính quyền và các đoàn thể từ phường, xã đến thôn, tổ dân phố. Tập trung nâng cao chất lượng công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt của từng tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở, gắn với công tác nhân sự đại hội đảng bộ, nhân sự bầu cử hội HĐND, UBND trong các nhiệm kỳ.

Đồng chí Lê Thành Đông, TUV, Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Thăng Long, PBT thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã; đồng chí Nguyễn Huy Hùng, PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã chủ trì hội nghị

BTV Thị ủy đã triển khai kịp thời, nghiêm túc, có nhiều đổi mới, sáng tạo từ Thị xã đến cơ sở, đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai, tổ chức thực hiện nghị quyết qua đó tạo được nhận thức, sự thẩm thấu của nghị quyết đến cán bộ, đảng viên. Trong 15 năm thực hiện Nghị quyết 09 nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

 Việc đổi mới, nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở được quan tâm nên tình hình phát triển KT-XH trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. Đến cuối năm 2023 toàn Thị xã có 450 doanh nghiệp, tăng 248 doanh nghiệp so với thời điểm năm 2010; thu nhập bình quân đầu người đạt 63,41 triệu đồng/người/năm, gấp 3,34 lần so với năm 2009.

Đồng chí Nguyễn Thăng Long, PBT Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 09

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng thường xuyên được BTV Thị ủy quan tâm. Xác định công tác phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ quan trọng, đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài, bảo đảm có đội ngũ đảng viên trẻ kế cận. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở hằng năm được Thị ủy, UBND Thị xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, rà soát đánh giá chất lượng. Trong 15 năm đã tổ chức 199 lớp đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, các chuyên đề nghiệp vụ công tác Đảng và các đoàn thể cho 19.021 lượt cán bộ, đảng viên. Trong đó có 29 lớp quần chúng kết nạp Đảng (1.641 đối tượng), 25 lớp đảng viên mới (946 học viên), 10 lớp sơ cấp chính trị (451 học viên), 4 lớp trung cấp chính trị (318 học viên), 47 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng (5.538 học viên) và 84 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác các đoàn thể (10.127 học viên).

Đồng chí Lê Văn Bình, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 03

Công tác quy hoạch cán bộ trên địa bàn các phường, xã được thực hiện đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên, nhất là thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong quá trình đánh giá, quy hoạch, rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ. Từ năm 2009 đến nay, toàn Thị xã đã tuyển dụng và tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức 166 người, trong đó tuyển dụng công chức cấp xã 49 người; tiếp nhận công chức cấp xã 6 người; xét chuyển cán bộ cấp xã thành công chức cấp xã 2 người; chuyển đổi vị trí công tác 31 lượt công chức cấp xã; thực hiện luân chuyển 10 cán bộ thị xã về xã giữ các cương vị chủ chốt tại các phường, xã.

Thời gian qua, cùng với việc kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị xã, phường, việc sắp xếp lại các tổ chức cơ sở đảng cũng đã được triển khai quyết liệt và đạt được những kết quả, chuyển biến tích cực. Kết quả thực hiện: Năm 2009 toàn Thị xã có 67 thôn, tổ dân phố và 81 chi bộ trực thuộc các đảng ủy cơ sở xã, phường, đến nay chỉ còn 52 thôn, tổ dân phố và 81 chi bộ trực thuộc đảng ủy xã, phường.

Đồng chí Phan Đình Thắng, PBT thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Bắc Hồng phát biểu về thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND

Đến nay, Thị xã đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm từng bước hoàn thành các tiêu chí đô thị loại III; các phường, xã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020, nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu nhiệm kỳ 2020-2025. Trong tháng 7/2024, phường Bắc Hồng đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh.

Các phường Nam Hồng, Đậu Liêu, Đức Thuận, Trung Lương đang tập trung hoàn thành các tiêu chí đô thị văn minh trong quý III năm 2024; xã Thuận Lộc được công nhận xã nông thôn mới năm 2013, hoàn thành các chỉ tiêu xã đạt chuẩn NTM nâng cao, đề nghị công nhận năm 2024, hoàn thành các tiêu chí của phường năm 2025.

Trong 3 năm thực hiện Nghị quyết 03, BTV Thị ủy đã đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác quy hoạch cán bộ được thực hiện chặt chẽ, công khai, dân chủ, khách quan, đúng quy trình, đảm bảo theo các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy.

 Về đội ngũ cán bộ, đầu nhiệm kỳ 2020-2025 có 10 đồng chí cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý, trong đó trình độ chuyên môn Thạc sỹ 05 đồng chí, Đại học 05 đồng chí; Trình độ lý luận chính trị 10 đồng chí cao cấp, cử nhân. Đến tháng 6/2024 có 11 đồng chí cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý, trình độ chuyên môn Tiến sỹ 01 đồng chí, Thạc sỹ 06 đồng chí, Đại học 04 đồng chí; Trình độ lý luận chính trị 11 đồng chí cao cấp, cử nhân.

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ Thị xã phát biểu về giải pháp đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội phường, xã; phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân để xây dựng đội ngũ cán bộ trong giai đoạn hiện nay

 Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm. Công tác luân chuyển cán bộ, chuyển đổi vị trí công tác; công tác sắp xếp, bố trí, sử dụng cán bộ được thực hiện theo đúng quy định, thẩm quyền của cấp trên. Công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong công tác cán bộ được BTV thị ủy chú trọng, giải quyết đúng trình tự, quy định của pháp luật. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã phát huy được vai trò giám sát, phản biện; đồng thời phát huy được vai trò của Nhân dân trong tham gia xây dựng đội ngũ cán bộ.

Tại hội nghị, đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, chỉ ra những tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 09, Nghị quyết 03 và đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới như: nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoat động của các tổ chức trong hệ thống chính trị; công tác quản lý nhà nước về đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền cơ sở và xây dựng đội ngũ cán bộ theo thẩm quyền; đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội phường, xã; phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân để xây dựng đội ngũ cán bộ trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Võ Hồng Hải, UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

  Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Võ Hồng Hải, UVBTV, Trưởng BTC Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả thị xã Hồng Lĩnh đạt được trong triển khai thực hiện Nghị quyết 09 và Nghị quyết 03 thời gian qua; đồng thời đề nghị địa phương tập trung khắc phục những hạn chế trong thời gian sớm nhất. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh tiếp tục nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ đảng, chức năng nhiệm vụ của HĐND, vai trò điều hành quản lý của Nhà nước, sự phối hợp của MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị; Tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, duy trì nghiêm túc việc thực hiện Chỉ thị 35 của BTV Tỉnh uỷ; Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tạo sự đoàn kết thống nhất trong cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong hệ thống chính trị; Phát huy trách nhiệm của người đứng đầu và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp; Thực hiện nghiêm các quy định về công tác cán bộ, cụ thể hóa và đổi mới mạnh mẽ công tác đánh giá, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Đồng chí Lê Thành Đông, TUV, Bí thư Thị ủy kết luận tại hội nghị

  Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đông, TUV, Bí thư Thị ủy đề nghị đã nhấn mạnh thêm một số hạn chế, khuyết điểm cần được quan tâm chỉ đạo khắc phục, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị, các cán bộ, đảng viên với tinh thần quyết tâm, tư duy mới, cách làm mới và khát vọng cống hiến, để ra sức thi đua và trách nhiệm cao nhất để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Đối với Nghị quyết 09 tiếp tục nghiên cứu, tổ chức thực hiện xây dựng hệ thống chính trị phường, xã theo tinh thần của nghị quyết. Quá trình thực hiện phải cập nhật, tích hợp các chủ trương, nghị quyết có liên quan như Nghị quyết 21, Nghị quyết 28 của TW… để tạo dược sự thống nhất, đồng bộ trong thực hiện; Từng tổ chức trong hệ thống chính trị phải hiểu sâu để làm đúng vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mình; Tích cực xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết 21 của TW về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới, tập trung triển khai thực hiện thực chất, hiệu quả việc xây dựng mô hình “chi bộ 4 tốt”, “đảng bộ cơ sở 4 tốt”, đồng thời phải nhận thức đầy đủ và có các giải pháp đồng bộ trong đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị; Đổi mới, nâng cao hơn nữa hoạt động của HĐND, UBND; Nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, quá trình tổ chức thực hiện cần tập trung các giải pháp theo Đề án 202 BTV Thị ủy.

Đối với Nghị quyết 03 đồng chí đề nghị tiếp tục thực hiện nghiêm túc các khâu trong công tác cán bộ đảm bảo nghiêm túc, đồng bộ, bài bản, đúng quy định, khách quan, dân chủ công tâm trong công tác cán bộ; Tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém của cán bộ; Tập trung các giải pháp để tiếp nhận, tuyển dụng cán bộ công chức, viên chức đảm bảo chất lượng vào hệ thống chính trị của Thị xã và cơ sở, nhất là ưu tiên một số lĩnh vực còn thiếu của thị xã; Quan tâm bố trí, điều động, luân chuyển bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ, ứng cử một cách tổng thể; Đánh giá cán bộ, xếp loại cán bộ phải tiếp tục đổi mới theo hướng đánh giá đa chiều, đánh giá sản phẩm đạt được; Tăng cường phê và tự phê, đồng thời giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trong giám sát chức trách, nhiệm vụ và tu dưỡng vươn lên của đội ngũ cán bộ.

Nhân dịp này, BTV Thị uỷ đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 19/8/2009 của BTV Tỉnh ủy về nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở xã, phường, thị trấn.

Cũng tại Hội nghị, BTV Thị uỷ đã công bố quyết định cho thôi thực hiện nhiệm vụ UVBCH Đảng bộ Thị xã theo nguyện vọng cá nhân đối với đồng chí Đặng Ngọc Vệ, Nguyên Thị uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường Bắc Hồng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.791.002
    Online: 38