Hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả bố và mẹ đều mắc bạo bệnh, giảm khả năng lao động nhưng cô học trò Nguyễn Thị Thùy Trang học sinh lớp 12A4, trường THPT Hồng Lĩnh đã không lùi bước, viết tiếp niềm hy vọng của bố mẹ khi em vừa xuất sắc đạt  28,75 điểm khối C00. Cánh cửa bước vào giảng đường đại học đã rộng mở chào đón em nhưng vẫn còn còn nhiều khó khăn vất vả.

Em Nguyễn Thị Thùy Trang bên góc học tập đơn sơ của mình

Niềm vui như vở òa và là liều thuốc vô giá tiếp thêm sức mạnh cho bố, mẹ và ông nội của Thùy Trang khi biết tin em đạt số điểm 28,75  thuộc “Top” những thí sinh điểm cao từ 27 điểm của Trường THPT Hồng Lĩnh.

Xúc động và tự hào bà Nguyễn Thị Hiền ở TDP Bấn Xá, phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh (mẹ của Thùy Trang) chia sẽ: “Con gái Thùy Trang ngoan và hiểu chuyện lắm, biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ đau ốm thường xuyên nên cứ đi học về là giúp bố mẹ công việc nhà, thời gian rảnh thì tranh thủ học mọi lúc mọi nơi. Khi biết tin con được số điểm cao vợ chồng chúng tôi rất vui,  bố mẹ cũng thường xuyên động viên con cứ cố gắng học tập, bố mẹ sẽ cố gắng vay mượn lo cho con ăn học đàng hoàng”.

Ngoài giờ học Thùy Trang còn phải chăm sóc bố mẹ…

Thấu hiểu được hoàn cảnh của gia đình và thực hiện ước mơ của bản thân nên em quyết tâm phải cố gắng, nỗ lực học tập để sau này có tương lai tốt hơn, có điều kiện để chăm sóc, chữa bệnh cho bố mẹ.

Về bí quyết học tập của bản thân, Thùy Trang tâm sự:“Đối với các môn xã hội, em thường nắm kiến thức cơ bản qua sách vở và tài liệu tham khảo. Lên lớp, em xác định phải học và hiểu kiến thức nên chăm chú nghe thầy cô giảng và trao đổi kiến thức cùng với các bạn. Ngoài ra, trong quá trình học tập em thường kết hợp đề trên mạng và đề thầy cô ra để có thêm nhiều kiến thức, cách làm hay để so sánh, đương đầu với những thử thách khó hơn”.

…. Phụ giúp công việc gia đình

Khi biết được kết quả, cụ thể môn  Ngữ văn đạt 9,25 điểm, môn Lịch sử và Địa lý đều đạt 9,75 điểm, Thùy Trang cũng không quá bất ngờ vì số điểm mình tự chấm sau khi làm bài cũng khá sát với điểm công bố, nhưng bản thân cũng rất vui mình lọt “Top” những thí sinh đạt điểm 27 trở lên của Trường, niềm vinh dự của biết bao thế hệ học sinh.

Chia sẻ về bài thi Thùy Trang cho biết: “E có chút tiếc nuối ở môn ngữ văn vì viết không kịp, đề bài dài có nhiều ý cần viết mà mình chỉ tóm lại được một chút, nếu biết phân bố thời gian hợp lý thì em có thể đưa thêm được nhiều ý hay trong bài. Còn ở môn Lịch sử và Địa lý thì em đọc kỹ từng câu hỏi một và khi kiểm tra lại bài làm thì phải đọc kỹ đến 2,3 lần chứ không vội vàng”.

Niềm vui, tự hào của Thùy Trang và gia đình với những thành tích trong học tập

Để có được kết quả như hôm nay, Thùy Trang đã phải nổ lực rất nhiều. Quá trình học tập và ôn tập em đã phân chia thời gian cụ thể cho từng môn học trong ngày. Theo em việc lập thời gian biểu giúp chủ động được thời gian và có động lực khi ôn bài, đỡ gây áp lực không hiệu quả.

Lãnh đạo địa phương, Hội Khuyến học phường Trung Lương đến chúc mừng chia sẽ niềm vui cùng em và gia đình

Nhận xét về Thùy Trang cô giáo Trần Thị Mỹ Dung, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A4 cho biết: “ Thùy Trang là một học sinh chăm chỉ, ham học. Trong quá trình học em luôn nắm bắt kiến thức bài giảng rất nhanh, vận dụng tốt trong bài làm. Ngoài ra Thùy Trang cũng rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các CLB, các phong trào của đoàn trường. Kết quả này hoàn toàn xứng đáng với những cố gắng của em suốt 12 năm học”.

Nói về dự định xét tuyển nguyện vọng đại học, Thùy Trang bộc bạch "em sẽ nộp hồ sơ nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội hoặc Đại học Vinh chuyên ngành sư phạm. Đây không chỉ là ước mơ trở thành cô giáo, mà học sư phạm em sẽ được hỗ trợ học phí, được ưu tiên ở ký túc xá để cho mẹ đỡ vất vả"./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.791.001
Online: 37