Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng ngày 18/7, Liên đoàn Lao động thị xã Hồng Lĩnh tổ chức tọa đàm, gặp mặt cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ và biểu dương cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2020 - 2023.

Toàn cảnh buổi gặp mặt 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Trọng, Phó Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh và các Ban LĐLĐ Tỉnh.

Về phía Thị xã có đồng chí Nguyễn Thăng Long, PBT thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Thị xã; các Ban xây dựng Đảng, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, chính trị xã hội Thị xã; các cán bộ Công đoàn lão thành, Ủy viên BCH, UBKT LĐLĐ Thị xã, các đồng chí Chủ tịch CĐCS trong toàn Thị xã.

Đồng chí Phạm Thị Thu Hương, Chủ tịch LĐLĐ Thị xã khai mạc buổi gặp 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang 95 năm của tổ chức công đoàn Việt Nam, 78 năm của Công đoàn Hà Tĩnh và 24 năm phát triển trưởng thành của Công đoàn thị xã Hồng Lĩnh.

Đồng chí Lê Văn Trình, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thị xã phát biểu diễn văn ôn lại lịch sử phát triển 95 năm Công đoàn Việt Nam, 78 Công đoàn Hà Tĩnh và 24 năm Công đoàn thị xã Hồng Lĩnh

Cùng với sự lớn mạnh của Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh đã có 64 công đoàn cơ sở với 3.941  đoàn viên công đoàn. Trong những năm qua, các cấp công đoàn thị xã Hồng Lĩnh từng bước đổi mới nội dung, phương thức với phương châm hướng về cơ sở, về người lao động, nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở, xây dựng mô hình CĐCS điểm trong các loại hình để tổng kết nhân ra diện rộng…. LĐLĐ Thị xã đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phát động và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả” đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập và nâng cao đời sống cho người lao động; hoạt động của các cấp công đoàn được tập trung về cơ sở, xác định CĐCS chính là nơi trực tiếp tập hợp, nắm bắt, gần gũi, quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; triển khai thực hiện có hiệu quả mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên. Với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, chương trình “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân” được triển khai sâu rộng đạt kết quả cao, đã huy động được nhiều nguồn lực hỗ trợ chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ.

Lãnh đạo Thị xã tặng hoa chúc mừng LĐLĐ thị xã nhân kỷ niệm 95 năm Công đoàn Việt Nam

Với những thành tích đã đạt được, LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh luôn được LĐLĐ Tỉnh xếp loại xuất sắc, đứng vào tốp đầu của Tỉnh; nhiều tập thể CĐCS được tặng Cờ thi đua xuất sắc, nhiều đoàn viên công đoàn được LĐLĐ Tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; Ghi nhận những đóng góp to lớn của tổ chức công đoàn Thị xã, năm 2007 LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, năm 2012 được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động Hạng 3; năm 2018, 2020, 2023 được Tổng LĐVN, UBND Tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

Cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ đã giao lưu, trao đổi chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm trong quá trình hoạt động công đoàn với mong muốn nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động công đoàn trong thời kỳ mới, củng cố tổ chức công đoàn vững mạnh và thực hiện tốt vai trò bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động.

Đồng chí Nguyễn Thăng Long, PBT thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã ghi nhận và biểu dương những kết quả các cấp công đoàn trong toàn Thị đã đạt được trong thời gian qua

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thăng Long, PBT thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã đã ghi nhận và biểu dương những kết quả các cấp công đoàn trong toàn Thị đã đạt được trong thời gian qua. Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí đề nghị các cấp công đoàn thị xã cần nắm vững và quán triệt sâu sắc các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh, Thị xã về phát triển KT - XH; nắm bắt tình hình và nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động để tham mưu cấp ủy, chính quyền Thị xã có những chính sách, biện pháp cụ thể đưa các quan mục tiêu, chỉ tiêu và các giải pháp của các nghị quyết vào cuộc sống, để xây dựng thị xã Hồng Lĩnh thực sự là đô thị trung tâm phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh.

Công đoàn cần làm tốt hơn nhiệm vụ xây dựng đội ngũ công nhân thị xã lớn mạnh. Làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; quan tâm việc làm, thu nhập, tiền lương và đời sống của người lao động; chủ động phát động sâu rộng và tổ chức các phong trào thi đua, nhất là thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong cán bộ, đoàn viên và người lao động, đi đầu trong các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động; Đổi mới nội dung và hình thức tổ chức các phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Thị xã; Làm tốt công tác tham gia xây dựng Đảng tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Dịp này, Lãnh đạo Thị xã tặng quà cho các cán bộ công đoàn qua các thời kỳ

Lãnh đạo LĐLĐ Tỉnh và Thị xã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho các đồng chí cán bộ Công đoàn

Lãnh đạo các cấp tặng hoa chúc mừng 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu giai đoạn 2020 - 2023.

Nhân dịp này, LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh đã biểu dương 10 cán bộ CĐCS tiêu biểu giai đoạn 2020-2023./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.791.045
Online: 18