Chiều ngày 13/7, Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ Kiều Hỷ từ Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đức Hoà, tỉnh Long An về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Thị xã.

Lễ truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ Kiều Hỷ từ Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã

Tham dự lễ truy điệu có đồng chí Nguyễn Quang Vinh, UVBTV Thị ủy,  Phó Chủ tịch HĐND Thị xã; đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Thị uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND - UBND, UBMTTQ; các ban, ngành, đoàn thể Thị xã; cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể phường Trung Lương; gia đình liệt sỹ Kiều Hỷ và đồng chí, đồng bào, anh em, bạn bè của gia đình liệt sỹ. Đồng chí Nguyễn Quang Vinh, UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND Thị xã, Trưởng ban tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ chủ lễ.

 Liệt sĩ Kiều Hỷ, sinh năm 1949 tại xã Đức Hồng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh (nay phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh). Thân phụ của đồng chí là cụ ông Kiều Năm, thân mẫu là cụ bà Nguyễn Thị Sáu (cả 2 ông, bà nay đều đã quá cố). Gia đình có 06 người con, liệt sĩ Kiều Hỷ là con trai cả trong gia đình.

Đồng chí Nguyễn Quang Vinh, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND Thị xã, Trưởng ban tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ tóm tắt tiểu sử của Liệt sỹ Kiều Hỷ.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân, với truyền thống quê hương cách mạng, đồng chí đã sớm được giác ngộ và tích cực tham gia các phong trào cách mạng ở quê hương, luôn đi đầu và hoàn thành xuất sắc trong mọi nhiệm vụ. Sẵn sáng chiến đấu, phục vụ và hiến dâng tuổi xuân cho cách mạng, với những đóng góp tích cực của tuổi trẻ năm 1968 đồng chí vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam khi mới 19 tuổi.

 Từ năm 1969 – 1971 đồng chí được cấp ủy, chính quyền tin tưởng, bồi dưỡng giao nhiều nhiệm vụ ở địa phương; giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp Hồng Sơn, tham gia dân quân du kích, kiêm cán bộ đoàn xã..

Đại diện gia đình Liệt sỹ Kiều Hỷ cảm ơn sự quan tâm của Cấp ủy Chính quyền, MTTQ và các ban ngành đoàn thể các cấp cùng Nhân dân, anh em, bạn bè đã tổ chức đưa hài cốt về Nghĩa trang thị xã.

 Tháng 5/1971, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đồng chí đã viết đơn tình nguyện bằng máu lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc và được biên chế vào Đại đội 17, chiến đấu tại mặt trận phía Nam. Trong những năm, tháng tham gia kháng chiến, đồng chí Kiều Hỷ đã trực tiếp cùng đồng đội chiến đấu anh dũng, kiên cường, bất khuất với lời thề “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, luôn nêu cao tinh thần người chiến sĩ cách mạng, xung phong trên trận tuyến, lập được nhiều chiến công.

 Vào ngày 04/6/1972 trong một trận chiến đấu ác liệt đồng chí Kiều Hỷ đã anh dũng hy sinh, khép lại tuổi đời khi mới 23 tuổi xuân xanh. Thi hài Liệt sỹ được an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đức Hoà, tỉnh Long An. Sự hy sinh của đồng chí Kiều Hỷ là một tổn thất to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân ta. Đảng ta mất đi một đảng viên ưu tú, quân đội ta mất đi một người chiến sĩ kiên trung, anh dũng; quê hương mất đi người cán bộ mẫu mực và gia đình mất đi người con, người chồng, người anh rất đỗi thân thương; Sự hy sinh của liệt sĩ để lại nỗi đau buồn và thương tiếc vô hạn cho gia đình, cho địa phương, đồng chí, đồng đội. Với những cống hiến và sự hy sinh cao cả, liệt sĩ Kiều Hỷ đã được Nhà nước, Quân đội tặng Huân chương chiến thắng và nhiều bằng khen, giấy khen cao quý.

Đồng chí Nguyễn Quang Vinh, UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND Thị xã; đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV Thị ủy, Trưởng Ban Dân vận Thị uỷ cùng các đồng chí là thành viên BTC, trưởng các ban, ngành… thắp hương trước anh linh Liệt sỹ Kiều Hỷ

Trước anh linh của Liệt sỹ, với tất cả lòng thành kính và tri ân sâu sắc, Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh nói chung, phường Trung Lương nói riêng nguyện đoàn kết một lòng xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành hạt nhân đô thị phía bắc tỉnh để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ

Sau hơn 52 năm xa quê hương chiến đấu, rồi hy sinh yên nghỉ cùng với đồng đội tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Hôm nay cấp ủy, chính quyền và gia đình, dòng họ đã thực hiện tâm nguyện đưa hài cốt liệt sĩ về yên nghỉ vĩnh hằng trong lòng đất mẹ, trong tình cảm thương yêu vô hạn của đồng chí, đồng bào quê hương Hồng Lĩnh thân yêu. Đồng thời để Đảng bộ, Nhân dân thị xã Hồng Lĩnh, phường Trung Lương và gia đình tiếp tục được chăm lo hương khói cho linh hồn liệt sĩ. Từ đây liệt sỹ Kiều Hỷ sẽ yên nghỉ cùng các đồng đội trong lòng đất mẹ yêu thương.

Tiễn đưa Liệt sỹ đến nơi an táng...

Trước anh linh của Liệt sĩ, với tất cả lòng thành kính và tri ân sâu sắc, Đảng bộ và Nhân dân thị xã Hồng Lĩnh nói chung, phường Trung Lương nói riêng luôn biết ơn chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ và mãi mãi noi theo tấm gương sáng của  các anh, trọn đời hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, nguyện đoàn kết một lòng xây dựng phường Trung Lương ngày càng giàu đẹp văn minh, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành hạt nhân đô thị phía bắc tỉnh Hà Tĩnh, năng động phát triển toàn diện, bền vững để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.727.331
    Online: 65