Sáng ngày 6/7, Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình” năm 2024.

Đại biểu tham dự 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Hệ, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh cùng các thành viên trong đoàn.

Về phía Thị xã có đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị uỷ; đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND Thị xã; các phòng, ban, ngành, đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội Thị xã, cấp ủy, chính quyền các địa phương.

Đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND Thị xã khai mạc hội thi

Lãnh đạo các cấp trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Tham gia hội thi có 6 đội đến từ các phường, xã. Mỗi đội thi thực hiện 03 phần: Màn chào hỏi, phần thi kiến thức và phần thi năng khiếu.

Phần thi chào hỏi của đội phường Nam Hồng

Phần thi chào hỏi của đội xã Thuận Lộc

Phần thi chào hỏi, các đội thi giới thiệu khái quát, ngắn gọn về đội thi, nhận thức về mục đích, ý nghĩa của hội thi bằng các hình thức sân khấu hóa: tiểu phẩm, ca, múa, hò, vè.

Ban giám khảo hội thi

Phần thi kiến thức của đội phường Đậu Liêu

Phần thi kiến thức của đội phường Đức Thuận

Trong phần thi kiến thức, các đội trả lời 1 câu hỏi  về những nội dung cơ bản của công tác gia đình và giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình. 

Phần thi năng khiếu của đội tuyển phường Trung Lương

Phần thi năng khiếu của đội tuyển phường Bắc Hồng

Ở phần thi năng khiếu, các đội thể hiện thông qua các loại hình: tiểu phẩm, kịch ngắn, ca, múa, nhạc... có chủ đề về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình; xây dựng gia đình văn hóa; gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa trong gia đình Việt Nam.

Các đội đã mang đến nhiều tiết mục hấp dẫn, sôi nổi, được dàn dựng và tập luyện công phu, hoành tráng, tạo cảm xúc ấn tượng cho người xem.

Lãnh đạo Tỉnh và Thị xã trao giải nhất cho đội thi phường Trung Lương

Trao giải nhì cho đội thi xã Thuận Lộc

Trao giải ba cho đội thi phường Nam Hồng và Đức Thuận

Trao giải khuyến khích cho đội thi phường Bắc Hồng và Đậu Liêu

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi phường Trung Lương; giải nhì cho đội thi xã Thuận Lộc; giải ba cho đội thi phường Nam Hồng và Đức Thuận; giải khuyến khích cho đội thi phường Bắc Hồng và Đậu Liêu.

"Thông qua hội thi nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cho các tầng lớp nhân dân; phát huy vai trò của gia đình, nhà trường, xã hội trong việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh; định hướng giá trị, giáo dục thế hệ trẻ, góp phần hoàn thiện nhân cách, xây dựng con người Hồng Lĩnh đáp ứng yêu cầu phát triển. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ làm công tác gia đình trên địa bàn Thị xã về thực hiện công tác gia đình, đặc biệt công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình tại các địa phương. Tạo điều kiện cho các Câu lạc bộ tham dự Hội thi giao lưu, học tập kinh nghiệm góp phần phát huy hiệu quả hoạt động của các Mô hình Câu lạc bộ gia đình trong việc tuyên truyền thực hiện mục tiêu: Gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc."/.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.680.092
    Online: 100