Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2024)  bằng nhiều hành động, việc làm thiết thực để tri ân người có công, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã góp phần lan tỏa truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Các cấp hội phụ nữ thị xã động viên thăm hỏi và tặng quà cho bà Nguyễn Thị Hòe, Nguyên là cán bộ TNXP thuộc Đại đội 557 - Tổng đội TNXP 55.

Theo đó, Hội Phụ nữ phường Đức Thuận đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về các gia đình có công với cách mạng: tổ chức vệ sinh môi trường, dọn dẹp nhà cửa, vườn tược, thu gom ve chai tặng quà cho các gia đình chính sách, TNXP. Đồng thời, tổ chức bữa cơm thân mật và tặng quà cho các gia đình. Hoạt động này thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ, hội viên phụ nữ phường đối với những hy sinh, cống hiến của các gia đình có công với cách mạng.

Bên cạnh chế độ đãi ngộ của Nhà nước, sự quan tâm, động viên thường xuyên của các cấp chính quyền, nhất là chị em hội viên phụ nữ đã khiến bà Nguyễn Thị Hòe cảm thấy cuộc sống của mình ấm áp, hạnh phúc và ý nghĩa. ảnh Chị em phụ nữ phường Đức Thuận nấu bữa cơm tình nghĩa nhân dịp ngày TBLS 27/7/2024

Chị em phụ nữ tích cực tham gia lao động dọn dẹp, chỉnh trang vườn tược giúp các gia đình chính sách

Song song với thăm hỏi động viên gia đình người có công, dịp này, Hội LHPN phường Đức Thuận cũng thực hiện nhiều phần việc như: huy động chị em làm vệ sinh môi trường đài tưởng niệm liệt sỹ phường, nhà thờ liệt sỹ không người kế tự, tạo các việc làm gây quỹ để tặng quà cho người có công trên địa bàn...

Chị Nguyễn Thị Thắm - Chủ tịch Hội LHPN thị xã  Hồng Lĩnh cho biết: “Các cấp hội phụ nữ thị xã đang nhận chăm lo thường xuyên cho 128 hộ gia đình người có công trên địa bàn. Vào tháng 7 hằng năm, các cấp Hội phụ nữ phát động tháng cao điểm dành cho các hoạt động hướng về tri ân người có công. Năm nay, hội LHPN 6/6 phường, xã đã lên kế hoạch thực hiện nhiều phần việc, trong đó dự kiến trao 50 suất quà, tổng trị khoảng 20 -25 triệu đồng cho 50 trường hợp người có công có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện nấu bữa cơm tình nghĩa dành cho 30 gia đình người có công neo đơn, khó khăn. Các cấp hội phụ nữ toàn thị xã cũng huy động hàng ngàn ngày công để vệ sinh môi trường, cảnh quan cơ sở thờ tự anh hùng liệt sỹ, hỗ trợ các gia đình người có công chỉnh trang vườn hộ, sắp xếp lại đồ đạc trong nhà…”./.

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.728.605
    Online: 92