Thực hiện Quyết định của UBND thị xã, Tổ công tác hỗ trợ xã Thuận Lộc rà soát, đối chiếu dữ liệu hộ tịch (gồm Phòng Tư pháp và hội viên Chi hội Luật gia CQCQ, công chức Tư pháp - hộ tịch phường Bắc Hồng) đã hỗ trợ cán bộ, công chức xã Thuận Lộc rà soát, đối chiếu dữ liệu hộ tịch trên địa bàn.

 Trưởng phòng Tư pháp Lê Hồng Hạnh quán triệt những nội dung  hỗ trợ cán bộ, công chức xã Thuận Lộc rà soát, đối chiếu dữ liệu hộ tịch trên địa bàn.

Thực hiện văn bản số 575/STP-HC&BTTP ngày 03/4/2024 của Sở Tư pháp về rà soát, đối chiếu dữ liệu hộ tịch trong Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử với Sổ hộ tịch, trong thời gian qua, các địa phương đã tập trung chỉ đạo và thực hiện rà soát, đối chiếu các dữ liệu hộ tịch đã số hóa, trên cơ sở đó đã đề nghị hủy/phê duyệt cho phép chỉnh sửa đối với các dữ liệu hộ tịch có sai sót. Đến ngày 20/6/2024, 4 đơn vị đã thực hiện xong việc rà soát, đối chiếu, còn lại phường Đậu Liêu và xã Thuận Lộc.

Tổ công tác của Thị xã đã hướng dẫn cụ thể cho Tổ rà soát của xã về cách thức đối chiếu, rà soát, tổng hợp danh sách đề nghị phê duyệt sửa sai và huỷ hồ sơ theo hướng dẫn của cấp trên

Trong thời gian 1 ngày, Tổ công tác của Thị xã đã hướng dẫn cụ thể cho Tổ rà soát của xã về cách thức đối chiếu, rà soát, tổng hợp danh sách đề nghị phê duyệt sửa sai và huỷ hồ sơ theo hướng dẫn của cấp trên. Để hoàn thành kịp tiến độ đề ra tại Kế hoạch số 173/KH-UBND ngày 16/5/2023 của UBND tỉnh: thời hạn hoàn thành việc rà soát, đối chiếu dữ liệu hộ tịch là đến hết tháng 7/2024, UBND thị xã yêu cầu các UBND phường, xã tập trung cao cho công tác rà soát, đối chiếu, báo cáo kết quả về UBND thị xã chậm nhất trước ngày 20/7/2024. Việc rà soát, đối chiếu hộ tịch nhằm mục đích triển khai có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư pháp trong việc thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến Đề án 06 và nhằm đảm bảo dữ liệu trong Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử được đầy đủ, chính xác theo Sổ hộ tịch đã đăng ký và thống nhất với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.656.690
    Online: 91